Ateez phát hành album phòng thu mới, đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp

Ngày 1 tháng 12 - Để kỷ niệm 5 năm ra mắt, Ateez đã trở lại làng nhạc với album phòng thu thứ hai mang tên "The World Ep. Fin: Will".

Album bao gồm nhiều bài hát đơn vị và đơn vị, đóng vai trò như một chiếc la bàn chỉ ra con đường mà nhóm sẽ đi trong tương lai.

Trong cuộc họp báo đánh dấu việc phát hành album vào thứ Sáu, trưởng nhóm Hongjoong cho biết: "Album này cho thấy Ateez sẽ tiến về phía trước như thế nào sau kỷ niệm 5 năm thành lập khi nhóm thử sức với các bài hát nhóm nhỏ và nhiều thể loại khác nhau chưa từng được thử trước đây".

aen20231201006900315-01-i-p4-1701410243.jpg

Nhóm nhạc nam K-pop Ateez chụp ảnh trong buổi họp báo quảng bá cho album phòng thu thứ hai, "The World Ep. Fin: Will" vào ngày 1 tháng 12 năm 2023.

Các thành viên khác cũng chia sẻ rằng họ đã nỗ lực hết sức để tạo ra một album hoàn hảo, thể hiện sự trưởng thành và đa dạng của nhóm.

"Crazy Form", ca khúc chủ đạo của album, là một bài hát thuộc thể loại dancehall vui nhộn dựa trên nhịp điệu Afrobeat. Đây là một bài hát mới mẻ và khác biệt so với những gì Ateez từng thể hiện trước đây, nhưng vẫn mang đậm dấu ấn riêng của nhóm.

Sự xuất hiện của album mới diễn ra trong bối cảnh độ nhận diện toàn cầu của Ateez đang tăng lên nhanh chóng.

Ra mắt vào năm 2018, Ateez đã nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất thế giới. Nhóm đã bán được hơn 1,5 triệu bản album trong tuần đầu ra mắt của EP thứ chín "The World Ep. 2: Outlaw" và đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Ateez cũng đã tổ chức một chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới kéo dài một năm, thu hút khoảng 400.000 người hâm mộ quốc tế.

Tuy nhiên, nhóm vẫn chưa đạt được thành công tương tự ở thị trường trong nước.

Khi được hỏi về vấn đề này, Hongjoong cho biết: "Chúng tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này và về những gì chúng tôi có thể làm để tăng cường sự công nhận trong nước, nhưng kết luận cuối cùng chúng tôi đạt được vẫn như cũ. Chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi tiếp tục cho các bạn thấy những bài hát và màn trình diễn hay thì đương nhiên sẽ được công nhận trong nước".

Với album mới này, Ateez tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những nhóm nhạc K-pop hàng đầu thế giới. Album này là một dấu hiệu cho thấy nhóm sẽ tiếp tục phát triển và thử nghiệm những điều mới mẻ trong tương lai.