ATEEZ là nhóm nhạc K-pop đầu tiên có 3 album lọt top 10 BXH Album chính thức của Vương quốc Anh trong 1 năm.

Nhóm nhạc nam đình đám ATEEZ đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên có 3 album lọt top 10 Bảng xếp hạng Album chính thức của Vương quốc Anh trong cùng một năm.

Album mini thứ 10 của họ, "GOLDEN HOUR: Part.1", phát hành vào ngày 31 tháng 5 vừa qua, đã ra mắt ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đánh dấu thành tích ấn tượng này.

Đây là lần thứ ba liên tiếp ATEEZ lọt vào top 10 BXH này, sau thành công của "THE WORLD EP.2: OUTLAW" (thứ 10 vào tháng 6 năm 2023) và "The World EP. Fin: Will" (thứ 2 vào tháng 12 năm 2023).

ateez-1717523744.jpg

Kỷ lục này càng trở nên nổi bật khi Official Chart được xem là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín và khắt khe hơn so với Billboard của Mỹ. Việc lọt top 10 BXH này khẳng định sức hút và vị thế ngày càng tăng của ATEEZ tại thị trường âm nhạc quốc tế, đặc biệt là Vương quốc Anh - thị trường âm nhạc lớn thứ 3 thế giới.

Thành tích này càng đáng chú ý hơn khi thị trường âm nhạc châu Âu, bao gồm cả Vương quốc Anh, thường ưu ái cho âm nhạc địa phương. Tuy nhiên, ATEEZ đã chứng minh được sức hút của họ, thu hút người hâm mộ bằng âm nhạc chất lượng, phong cách độc đáo và màn trình diễn ấn tượng.

Trước đó, ATEEZ đã tổ chức thành công các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới tại London, củng cố vị thế của họ tại thị trường âm nhạc Anh.

Với đà phát triển hiện tại, ATEEZ được dự đoán sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Album "GOLDEN HOUR: Part.1" của họ cũng được dự đoán sẽ ra mắt ở vị trí thứ 2 trên BXH Billboard 200 của Mỹ vào đầu năm sau.