Á hậu Việt Nam 1988 Nguyễn Thu Mai qua đời

Á hậu Nguyễn Thu Mai của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ nhất năm 1988 đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 54 tuổi.

Theo chia sẻ từ nghệ sĩ Kim Tiến - bạn cùng lớp á hậu, cô qua đời vào sáng ngày 19/2 sau thời gian dài chống chọi với nhiều bệnh, trong đó có suy thận. Lễ viếng sẽ được tổ chức vào lúc 13h ngày 23/2 tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354, Hà Nội.

a-hau-thu-mai-1-6497-170839704-4-625-1708425212.jpg

Những năm cuối đời, Á hậu Thu Mai chọn cuộc sống kín tiếng bên gia đình hạnh phúc với chồng và một con gái. Cô dành thời gian cho niềm đam mê âm nhạc bằng việc dạy đàn cho trẻ em tại nhà.

Năm 1988, Thu Mai ghi dấu ấn trong lòng khán giả khi trở thành Á hậu duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức. Khi ấy, nhan sắc thanh tú, nụ cười rạng rỡ cùng tính cách hiền lành, vui vẻ của cô đã chinh phục trái tim của ban giám khảo và công chúng.

Hoa hậu Bùi Bích Phương - người đăng quang Hoa hậu trong cùng cuộc thi năm ấy - không khỏi bùi ngùi khi chia sẻ về sự ra đi của Á hậu Thu Mai. Trong ký ức của Bích Phương, Thu Mai là một người bạn đồng hành với hình ảnh cao ráo, nụ cười duyên dáng cùng tính cách tốt bụng, dễ gần.

"Chị Mai hiền lành, tốt tính, vui vẻ và dễ gần. Những năm qua, chúng tôi ít dịp gặp gỡ nhưng luôn nhớ về nhau với những kỷ niệm đẹp. Đó là thước phim thanh xuân rực rỡ. Thời ấy, chúng tôi đều yêu đời, hồn nhiên và trong sáng", Hoa hậu Bích Phương xúc động chia sẻ.

Với những người yêu mến nhan sắc Việt Nam, Á hậu Thu Mai sẽ mãi được nhớ đến với hình ảnh người con gái Hà Nội thanh lịch, xinh đẹp, dịu dàng và nhân hậu. Nụ cười hiền hậu cùng đôi mắt trong veo của cô sẽ luôn là ký ức đẹp đẽ trong lòng mọi người.

untitled-1-626-1708425212.jpg
Á hậu Thu Mai ngồi phía trước

Hoa hậu Bích Phương nghẹn ngào: "Em sẽ không bao giờ quên đôi mắt trong veo, đẹp hút hồn và nụ cười hiền hậu của chị. Em không biết nói gì hơn, xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới anh Công, tới con và gia đình chị. Cầu mong chị an nghỉ cõi vĩnh hằng."

Sinh năm 1970, tốt nghiệp khoa piano Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Thu Mai là một trong những nhan sắc nổi bật của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1988. Sự ra đi của cô là một mất mát lớn cho gia đình, người thân và những người yêu mến nhan sắc Việt Nam.