Vũ trụ ma cà rồng trong "Người mặt trời"

Bộ phim "Người mặt trời" của đạo diễn Timothy Linh Bùi đã hé lộ những hình ảnh hậu trường đầu tiên, giới thiệu đến khán giả thế giới ma cà rồng đầy bí ẩn và lôi cuốn.

Ngày 1/12, đoàn phim Người Mặt Trời đã tung một video hậu trường giới thiệu những bối cảnh quan trọng nhất của tác phẩm. Trong đó, ấn tượng nhất có lẽ là phân đoạn về bữa tiệc sinh nhật của ma cà rồng Triệu (Chi Pu thủ vai). Nhà thiết kế sản xuất Đỗ An cho biết chọn một nhà thờ làm nơi tổ chức tiệc của nhóm ma cà rồng để tạo sự tương phản. Trong văn hóa phương tây, loài sinh vật huyền bí này thường bị gắn liền với việc chống lại đạo Thiên Chúa.

nguoi-mat-troi-1-1701591366.jpg
nguoi-mat-troi-1701591393.jpg

Một trong những phân cảnh ấn tượng nhất của "Người mặt trời" là bữa tiệc sinh nhật của ma cà rồng Triệu (Chi Pu thủ vai). Nhà thiết kế sản xuất Đỗ An cho biết, anh đã chọn một nhà thờ cũ làm bối cảnh cho bữa tiệc này để tạo sự tương phản. Trong văn hóa phương Tây, nhà thờ thường gắn liền với đạo Thiên Chúa, còn ma cà rồng lại là loài sinh vật huyền bí thường bị coi là kẻ thù của loài người. Sự tương phản này tạo nên một bầu không khí bí ẩn và ma mị cho phân cảnh.

Để thực hiện phân cảnh này, ê-kíp đã phải tu sửa lại nhà thờ cũ trong suốt 3 tháng. Họ đã phải thay mới hệ thống điện, sơn sửa tường và trang trí lại nội thất để tạo nên một không gian phù hợp cho bữa tiệc sinh nhật của những ma cà rồng.

nguoi-mat-troi-1701591371.jpg
nguoi-mat-troi-3-1701591354.jpg

Theo đạo diễn Timothy Linh Bùi, ông muốn khán giả nhìn thấy vẻ đẹp của một thế giới ẩn mình trong bóng tối. Thế giới ấy vừa rạn nứt, vừa chứa đựng những câu chuyện cảm động về tình anh em.

"Người mặt trời" xoay quanh hai anh em ma cà rồng Marco (Thuận Nguyễn) và Nhật (Trần Ngọc Vàng). Sau bốn thế kỷ sống ẩn dật, họ bị lộ danh tính vì Hạ (Trịnh Thảo), một nữ sinh cấp ba. Người anh muốn tiêu diệt Hạ để bảo vệ giống loài, còn người em quyết định chống lại anh để bảo vệ cô.

Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 8/12/2023.

nguoi-mat-troi2-1701591407.jpg