Khả năng "thực chiến" của các cầu thủ U23 Việt Nam trở thành vấn đề nan giải với ban huấn luyện của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trước thềm giải đấu cấp độ châu lục.

Vòng chung kết U23 châu Á 2024: Giải đấu lấy lại niềm tin cho bóng đá Việt

Bảo Ngọc

Nhận trách nhiệm dẫn dắt Đội tuyển U23 Quốc gia tham dự giải đấu châu lục, huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn cùng ban huấn luyện đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc phục hồi niềm tin từ người hâm mộ sau những biến động gần đây của bóng đá Việt Nam, bao gồm cả việc thay đổi huấn luyện viên từ Philippe Troussier sang ông Tuấn.

vna-potal-cdv-viet-nam-hai-long-ve-man-trinh-dien-cua-doi-tuyen-viet-nam-truoc-nhat-ban-7179043-5860jpg-1712319841.webp

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ rằng một trong những thách thức lớn nhất đối với Đội tuyển U23 Việt Nam là lịch thi đấu dày đặc của Giải Vô địch Quốc gia, khiến các cầu thủ trẻ ít có cơ hội ra sân ở cấp câu lạc bộ. Việc giữ cho đội hình ổn định và đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trở thành một bài toán khó khăn đặc biệt khi chuẩn bị cho giải đấu U23 châu Á.

vna-potal-cdv-viet-nam-hai-long-ve-man-trinh-dien-cua-doi-tuyen-viet-nam-truoc-nhat-ban-7179043-5860jpg-1712319841.webp

Đội hình của Đội tuyển U23 Việt Nam gặp khó khăn về kinh nghiệm thi đấu thực tế, khi chỉ có một phần ba số cầu thủ được triệu tập từ các đội tham gia V-League. Thêm vào đó, việc thiếu điểm tự tin từ các kết quả thi đấu trước đó của đội tuyển đã tạo ra áp lực lớn cho các tuyển thủ trẻ.

Với mục tiêu giành vé tham dự Thế Vận hội Paris 2024, Đội tuyển U23 Việt Nam phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh mẽ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Australia. Việc lọt vào top 4 ở giải đấu châu Á sẽ đảm bảo một suất tham dự Olympic.

Bóng đá Việt Nam hy vọng rằng Đội tuyển U23 sẽ mang lại thành công ở giải đấu châu Á, tạo ra cơ hội để phục hồi niềm tin từ người hâm mộ. Dù khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần quyết tâm, họ có thể vượt qua các thử thách và tiến xa trong giải đấu này.