Toyota ra mắt 2 xe thuần điện mới

Tại triển lãm ôtô Bắc Kinh, Toyota đã giới thiệu đến người dùng không chỉ một mà 2 mẫu SUV thuần điện mới của hãng.

Toyota bZ3C và bZ3X là hai mẫu xe điện mới được Toyota-BYD giới thiệu, đánh dấu sự hợp tác giữa hai hãng trong việc phát triển dòng xe sử dụng hệ thống truyền động mới của Toyota.

744x0-1-autohomecar-chtlygyqhtwa-1714386187.jpg

Toyota bZ3C được định vị trong phân khúc crossover cỡ C, với thiết kế trẻ trung và hiện đại. Đầu xe được thiết kế giản lược, với dải đèn LED vắt ngang và cặp đèn hình chữ C ngược tạo điểm nhấn nổi bật. Phần thân xe có tay nắm cửa ẩn và được thiết kế mượt mà từ đầu xe đến đuôi, tạo ra cảm giác hiện đại. Nội thất của bZ3C được trang bị da màu đỏ rực, với bảng táp lô đặt nổi ở trung tâm điều khiển tập trung các nút xoay và các phím bấm điều khiển.

Trong khi đó, Toyota bZ3X là một mẫu SUV 5+ với thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế FlexSpace của Toyota. Đầu xe của bZ3X có mặt lưới tỏa nhiệt và đèn pha dáng lưới liềm, tạo ra vẻ mạnh mẽ và cứng cáp. Xe cũng được trang bị đèn sương mù và dải đèn LED bắt ngang, cùng với cặp la zăng đa chấu.

Tuy Toyota vẫn chưa công bố động cơ chính xác của bZ3C và bZ3X, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng nguồn cung cấp năng lượng cho hai mẫu SUV này có thể là pin phiên bản mới từ FinDreams, một công ty con của BYD. Điều này cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa hai hãng để phát triển công nghệ xe điện tiên tiến và hiệu quả.