Tổng hợp những kết bài về bài thơ Việt Bắc chọn lọc hay nhất

Bài thơ Việt Bắc là bài thơ đánh dấu chặng đường hoạt động sôi nổi của Tố Hữu và phản ánh cuộc đấu tranh gian lao, hùng tráng của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của toàn quân, toàn dân ta. Dưới đây là một số kết bài cho bài thơ Việt Bắc chọn lọc hay nhất. Mời quý bạn đọc tham khảo.

Top 10+ Kết bài Việt bắc tổng hợp hay nhất 2023 Cam kết điểm cao - Khoa Y  dược Hà Nội

1. Kết bài về bài thơ Việt Bắc chọn lọc (Mẫu số 1)

Bài thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu là một tác phẩm văn học vô cùng đặc sắc, là bức tranh miêu tả về quê hương đất nước, con người vào thời điểm mà Tổ quốc đang chịu những đau thương, thử thách. Từng câu thơ của Tố Hữu như từng câu hát trong bản nhạc tha thiết được hòa tấu bởi khúc tình và khúc trường ca. Qua đó, nhà thơ bộc lộ được hết những tình cảm tha thiết, sâu đậm của mình dành cho núi rừng Việt Bắc. Đồng thời cũng là lời nhắn nhủ đối với người đọc luôn ghi nhớ và khắc sâu những trang sử hào hùng của dân tộc, tinh thần yêu nước mãnh liệt thấm đẫm cả máu, mồ hôi và nước mắt của thế hệ đi trước.

2. Kết bài về bài thơ Việt Bắc hay nhất (Mẫu số 2)

Việt Bắc, nơi núi rừng hùng vĩ, quê hương của những người anh hùng ghi danh vào lịch sử dân tộc. Bài thơ Việt Bắc giống như một bản tình ca và trường ca đầy xúc động vẽ lên cho người đọc hình dung lên những trận đánh ác liệt, những chiến công vang dội, những khát khao độc lập tự do cháy bỏng. Ý thức cội nguồn, lòng biết ơn cách mạng là lẽ sống, lẽ làm người chân chính mà Tố Hữu luôn khắc ghi và truyền tải đến mọi người. Bằng lối gieo vần truyền thống, hình ảnh và ngôn ngữ mộc mạc giản dị nồng đượm nghĩa tình đã thể hiện sâu sắc tình cảm không chỉ của riêng tác giả mà còn là của tất cả chúng ta với quê hương Việt Bắc thân thương.

3. Kết bài về bài thơ Việt Bắc ngắn gọn (Mẫu số 3)

Việt Bắc được coi như bản tổng kết về cuộc kháng chiến trường kì vĩ đại của dân tộc ta. Bài thơ thể hiện rõ được sự tài hoa của nhà thơ Tố Hữu. Với thể thơ lục bát bày tỏ hết những tình cảm, tư tưởng nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc, lối hát đối đáp tạo ra giai điệu phong phú cho bài thơ. Nhiều biện pháp tu từ được tác giả vận dụng vô cùng khéo léo, ngôn ngữ trong sáng, thuần nhị và có nhiều nét cách tân. Bài thơ thể hiện rõ tư tưởng mới mẻ với những dự báo sáng suốt được biểu hiện bằng hình ảnh phong phú và khúc nhạc làm say mê lòng người. Nổi bật lên cả là tình cảm sâu nặng, chân thành, lòng biết ơn vô hạn của tác giả nói riêng và của chiến sĩ cách mạng nói chung đối với nhân dân Việt Bắc.

4. Kết bài về bài thơ Việt Bắc đơn giản (Mẫu số 4)

Bài thơ Việt Bắc không chỉ là bài thơ tiêu biểu của thi ca kháng chiến mà còn là tác phẩm thể hiện rõ nét nhất phong cách thơ của Tố Hữu. Bài thơ lục bát sử dụng nhiều biện pháp tu từ độc đáo bút pháp tả cảnh ngụ tình để làm cho người đọc ấn tượng khó phai về cuộc kháng chiến lịch sử của dân tộc. Đúng vậy, bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu với giọng điệu thiết tha, da diết và hào hùng, đanh thép đã gợi mở về tình quân dân đậm đà thắm thiết và tinh thần yêu nước mãnh liệt của nhân dân ta. Đọc bài thơ chúng ta thêm ngưỡng mộ và khâm phục sự tài tình của Tố Hữu.

5. Kết bài về bài thơ Việt Bắc đơn giản (Mẫu số 5)

Có thể nói, Việt Bắc là một trong những bài thơ xuất sắc của nền thơ ca Việt Nam. Bài thơ vừa là sự hào hùng về kháng chiến vừa là sự nghĩa tình cách mạng quân dân được Tố Hữu gửi gắm toàn bộ tâm tư tình cảm cũng như phong cách thơ ca của ông. Sử dụng cách đối đáp trong ca dao dân gian một cách bình dị, nhẹ nhàng mà than thiết, ngôn ngữ đầy mộc mạc và giản dị, vừa nhấn mạnh ý vừa tạo ra nhịp thơ cân xứng có nhạc điệu, thấm sâu vào suy nghĩ của người đọc. Các biện pháp tu từ được sử dụng tinh tế và vô cùng khéo kéo, đưa ta vào quá khứ cũng với những kỉ niệm không thể nào quên.

6. Kết bài về bài thơ Việt Bắc dễ hiểu (Mẫu số 6)

Có thể thấy, Việt Bắc là bài thơ dài làm theo thể loại lục bát truyền thống, lại dùng cả hình thức đối đáp thường gặp trong các điệu hát quan họ hoặc dân ca ca dao. Nhờ hình thức đối đáp ta - mình, mình - ta gắn bó, quấn quýt tạo nên cảm giác thân thuộc, gần gũi bất kỳ một người Việt Nam nào. Khép lại bài thơ chính là lời khẳng định vai trò quan trọng thiêng liêng Việt Bắc trong cách mạng và kháng chiến. Việt Bắc chính là cội nguồn, là chân lý nơi nuôi dưỡng và tiếp thêm sức mạnh. Bên cạnh đó, Việt Bắc cũng là nơi khai sinh ra những địa danh mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc. Việt Bắc của Tố Hữu xứng danh là đỉnh cao của văn học cách mạng ở nước ta.

7. Kết bài về bài thơ Việt Bắc ý nghĩa (Mẫu số 7)

Bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu được sáng tác cùng thời, cùng đề tài với những bài thơ như Đồng chí của Chính Hữu, bài thơ Tiểu đội xe không kính của Phạm Tiến Duật. Đây đều là những bài thơ góp phần rất lớn vào trong chủ đề thơ ca cách mạng cũng như tinh thần cổ vũ, động viên những người chiến sĩ, những tấm gương phản chiếu về một thời cống hiến hết mình cho dân tộc. Không thua kém những nhà thơ khác, Tố Hữu cũng khắc họa vô cùng thành công những sự kiện, những kỉ niệm kháng chiến với những cảm xúc trọn vẹn, đó chính là khúc hát tâm tình và truyền thống, đạo lí cội nguồn của dân tộc. Bài thơ đã có một chỗ đứng vững trong lòng người đọc và nền thi ca cách mạng Việt Nam.

8. Kết bài về bài thơ Việt Bắc chi tiết (Mẫu số 8)

Được thể hiện dưới dạng thể thơ lục bát nhưng giọng điệu không hề dìu dặt, tha thiết mà đã chuyển sang sự hào hùng vang dội khi nhắc về những trận chiến vang dội giữa núi rừng Việt Bắc. Những năm tháng gian khổ đó, những cuộc chiến mạnh mẽ, quyết liệt vẫn chưa thể nào xóa nhòa được trong lòng toàn quân và toàn dân. Thật vậy, bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu đã gợi mở về tình quân dân đậm đà thắm thiết cùng với tinh thần yêu nước mãnh liệt của nhân dân ta. Đó là sự hòa quyện tinh tế giữa tình cảm yêu nước và nghĩa tình thủy chung đối với đồng bào Việt Bắc nơi đây. Những đặc sắc về cả giá trị nội dung và nghệ thuật chính là yếu tố khiến bài thơ trở thành tác phẩm tiêu biểu mang tính dân tộc của thời đại, khẳng định nét thơ trữ tình - chính trị đặc sắc tài tình của Tố Hữu.

9. Kết bài về bài thơ Việt Bắc đạt điểm cao (Mẫu số 9)

Với giọng thơ lục bát nhẹ nhàng mà sâu lắng kết hợp với kết cấu xưng hô ta - mình, bài thơ ẩn chứa niềm vui lạc quan, tin tưởng vào con người Việt Bắc. Nó mang âm điệu trữ tình, thể hiện tình yêu thiên nhiên, con người tha thiết và tấm lòng yêu nước của Tố Hữu. Cuối bài thơ là những tiếng hát vô cùng ngọt ngào gợi lên cho con người ta biết bao kỉ niệm và kỉ niệm ấy sẽ theo mãi trong lòng người đi và trong nỗi nhớ da diết của người ở lại. Lời thơ mộc mạc mà trong sáng thể hiện niềm rung động thật sự trước vẻ đẹp của núi rừng và con người Việt Bắc. Nỗi nhớ của Tố Hữu đã đi vào và len lỏi trong lòng người đọc, để lại biết bao say đắm về một mảnh đất gắn bó với biết bao con người.

10. Kết bài về bài thơ Việt Bắc chọn lọc hay nhất (Mẫu số 10)

Việt Bắc là quê hương của cách mạng, là căn cứ địa vững chắc, là đầu não của cuộc kháng chiến, nơi hội tụ cả tình cảm, suy nghĩ, niềm tin và hy vọng của mọi người Việt Nam yêu nước. Là chiến khu kiên cường, nuôi dưỡng bao sức mạnh đấu tranh giành lại độc lập tự do cho tổ quốc thân yêu. Viết về tinh thần dân tộc và hướng về đồng bào mình, Tố Hữu đã phát huy được hình thức nghệ thuật độc đáo, nổi bật là cách sử dụng thể thơ lục bát và ngôn ngữ thơ đậm sắc thái dân gian. Việt Bắc chính là khúc tình ca và khúc hùng ca về cách mạng, về cuộc kháng chiến và con người kháng chiến mà cội nguồn sâu xa của nó là tình yêu quê hương đất nước, là niềm tự hào về sức mạnh nhân dân, truyền thống ân nghĩa, đạo lí thủy chung của dân tộc Việt Nam.