Tesla triệu hồi hơn 2 triệu xe vì... phông chữ quá nhỏ

Hơn 2 triệu xe của Tesla phải triệu hồi để cập nhật phần mềm phóng to phông chữ và thay đổi biểu tượng cảnh báo.

Vào đầu tháng 2, Tesla đã phải tiến hành việc triệu hồi gần như toàn bộ xe đã bán ra tại Mỹ, với số lượng lên tới hơn 2 triệu xe. Trước đó, hãng cũng đã phải triệu hồi gần như toàn bộ xe bán ra tại Trung Quốc, với hơn 1,6 triệu xe vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, nguyên nhân của hai đợt triệu hồi này là hoàn toàn khác biệt.

Được biết, Tesla đã triệu hồi xe tại Trung Quốc để cập nhật phần mềm hỗ trợ tự lái Autopilot. Trong khi đó, việc triệu hồi xe với quy mô lớn tại Mỹ lại chỉ để... phóng to kích thước phông chữ và cập nhật các biểu tượng cảnh báo.

dc8e6d21cc0bde67b9af2d2fd18985b5-1707324014.jpg

Theo Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), phông chữ quá nhỏ tại các biểu tượng cảnh báo đã gây khó khăn cho người sử dụng trong việc quan sát, từ đó có thể gây ra những rủi ro không lường trước được. Một số biểu tượng cần được điều chỉnh kích thước phông chữ rõ nhất bao gồm biểu tượng phanh ABS, phanh, và chế độ đỗ P. Tại Mỹ, kích thước phông chữ cảnh báo phải lớn hơn 3,2 mm và phông chữ được sử dụng bởi Tesla đều nhỏ hơn con số này.

Cả ở Mỹ và Trung Quốc, Tesla sẽ phải thực hiện cập nhật phần mềm cho toàn bộ số lượng xe cần triệu hồi (tức là hơn 3,6 triệu xe trên toàn cầu). Đáng chú ý, Tesla Cybertruck - dòng xe nổi tiếng và gây tai tiếng nhiều nhất của hãng - cũng đã phải trải qua đợt triệu hồi lần đầu ngay sau khi ra mắt.