Sự cố phần mềm khiến Tesla phải thu hồi hàng trăm nghìn xe điện

Theo thông tin từ GizChina, Tesla đã phải thu hồi hàng trăm nghìn xe điện Model S và Model Y 2023 do sự cố phần mềm ảnh hưởng đến hệ thống camera chiếu hậu.

Đây là lỗi phần mềm gây ngừng hoạt động của camera, đặt ra nguy cơ an toàn khi lái xe, đặc biệt là đối với những mẫu xe sử dụng phần mềm Full Self-Driving 4.0.

telsa-1706696630.jpg

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), lỗi này có thể gây mất hiển thị hình ảnh từ camera chiếu hậu, tăng nguy cơ về an toàn khi lái xe. Để khắc phục vấn đề, Tesla đã triển khai bản cập nhật phần mềm qua OTA (Over-the-Air) và sẽ thông báo trực tiếp đến chủ xe bị ảnh hưởng từ ngày 22/3/2024.

Xe điện của Tesla, được biết đến với công nghệ cao, thường đòi hỏi tay nghề kỹ thuật chuyên sâu để bảo dưỡng và sửa chữa. Điều này tạo ra thách thức cho các xưởng dịch vụ thông thường, đặc biệt là khi Tesla ưu tiên việc tự sửa chữa xe và khuyến cáo khách hàng không mang xe đến các xưởng dịch vụ khác.

Tesla đã đưa ra lời giải quyết bằng cách triệu hồi sản phẩm bị lỗi, và đợt thu hồi lần này là lần thứ 15 trong vòng một năm qua. Mặc dù công ty đã nỗ lực giải quyết vấn đề an toàn bằng cách tung ra bản cập nhật phần mềm và thông báo kịp thời cho khách hàng, nhưng việc liên tiếp xuất hiện các đợt triệu hồi đều làm tăng lo ngại về ổn định và chất lượng phần mềm của Tesla. Điều này đặt ra thách thức cho công ty để nâng cao chất lượng sản phẩm và tránh những vấn đề tương tự trong tương lai.