Đây là chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên trên thế giới gặp tai nạn

Tai nạn giao thông vừa xảy ra trên một tuyến đường ngoại ô ở California, Mỹ, giữa một chiếc Tesla Cybertruck và một chiếc Toyota Corolla, theo thông tin từ Đội tuần tra đường cao tốc California.
day-la-chiec-tesla-cybertruck-dau-tien-tren-the-gioi-gap-tai-nan-1-1704128930-412-width740height478-1706696870.jpg

Một chiếc Toyota Corolla đời 2009 đang di chuyển trên Đại lộ Skyline ở Palo Alto đã mất lái đột ngột và lao thẳng vào một bờ đất bên phải. Chiếc xe sau đó quay ngược trở lại, vượt qua dải phân cách và va chạm mạnh vào chiếc Tesla Cybertruck đang đi hướng ngược lại.

Kết quả sau va chạm, chiếc Toyota Corolla bị hư hại nặng, trong khi chiếc xe điện Cybertruck cũng bị móp nặng ở phần hông bên trái. Tuy nhiên, theo báo cáo của cảnh sát, tài xế của Corolla và hai hành khách trên chiếc Tesla đều không gặp thương tích nào sau vụ tai nạn.

Người lái chiếc Corolla là một thanh niên 17 tuổi. Nguyên nhân khiến chiếc xe này mất lái vẫn chưa rõ ràng, nhưng cảnh sát lưu ý đến điều kiện thời tiết xấu tại hiện trường với đường ẩm ướt và tầm nhìn hạn chế.

Tài xế của chiếc Cybertruck, mặc dù gặp đau nhưng đã từ chối được đưa đến bệnh viện theo dõi. Dữ liệu video cho thấy chiếc xe Cybertruck không hiển thị dòng chữ “Foundation Series” trên thân xe, cho thấy đó có thể là một phương tiện di chuyển của nhân viên Tesla thay vì là sản phẩm thương mại được bàn giao cho khách hàng.

day-la-chiec-tesla-cybertruck-dau-tien-tren-the-gioi-gap-tai-nan-5-1704128930-876-width740height416-1706696870.jpg

Công nghệ hỗ trợ lái xe của chiếc xe đã bị loại bỏ, do cảnh sát không tìm thấy bằng chứng chứng minh tài xế đã kích hoạt chế độ tự lái trong thời điểm xảy ra tai nạn. Cảnh sát được thông báo về vụ việc qua cuộc gọi tự động 911, tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu cuộc gọi đó có được kích hoạt bởi tính năng Emergency Call trên chiếc xe Cybertruck hay không.

Phiên bản đặc biệt Tesla Cybertruck Foundation Series có giá 120.000 USD và chỉ sản xuất 1.000 chiếc. Sản lượng của dòng Cybertruck dự kiến sẽ bị hạn chế đến giữa năm 2025. Những khách hàng không chọn mua phiên bản Foundation Series có thể phải chờ đến năm 2026 mới có thể nhận được chiếc xe.

Elon Musk đã từng quảng cáo về "sức mạnh và sức bền vượt trội" của Tesla Cybertruck, tuy nhiên, tuyên bố này chưa được xác nhận thông qua bất kỳ cuộc thử nghiệm nào từ bên thứ ba.