SEVENTEEN thống trị Bảng xếp hạng Album Toàn cầu năm 2023

SEVENTEEN đã chứng tỏ được vị thế vững chắc của mình trên thị trường âm nhạc toàn cầu khi đứng đầu Bảng xếp hạng Album Toàn cầu năm 2023 của Liên đoàn Công nghiệp Âm nhạc Quốc tế (IFPI).
seventeen1-1709130237.png

Vào ngày 27 tháng 2 (giờ địa phương), IFPI đã chính thức công bố "Bảng xếp hạng Album Toàn cầu 2023" trên trang web của mình. SEVENTEEN đã xuất sắc ghi tên mình ở vị trí số 1 với mini album thứ 10 mang tên "FML", vượt qua những tên tuổi lớn như Morgan Wallen với "One Thing at a Time" và Taylor Swift với "1989".

Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng, đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của SEVENTEEN trên thị trường âm nhạc quốc tế. Lần đầu tiên lọt vào top 10 Bảng xếp hạng Album Toàn cầu vào năm 2022 với album "Face the Sun", SEVENTEEN đã vươn lên vị trí dẫn đầu chỉ sau một năm, cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh của nhóm trên toàn cầu.

seven-ten-33-1709130235.jpeg
seven-000-1709130235.jpeg

Năm 2023, SEVENTEEN ghi dấu ấn với hai album lọt vào top 10 Bảng xếp hạng Album Toàn cầu. Mini album thứ 11 "Seventeen Heaven" cũng xuất sắc xếp ở vị trí thứ 8.

Bảng xếp hạng Album Toàn cầu được đánh giá dựa trên tổng doanh số bán album vật lý, lượt tải nhạc số và số lượt phát trực tuyến âm thanh và video. Đây là một trong những chỉ số khách quan nhất để đánh giá album bán chạy nhất trên thị trường âm nhạc toàn cầu mỗi năm.

Năm ngoái, SEVENTEEN đã lập kỷ lục khi bán được hơn 16 triệu album. Trong đó, "FML" đạt doanh số hơn 6,27 triệu bản, trở thành album K-pop có lượng tiêu thụ cao nhất từ ​​trước đến nay.

Giám đốc IFPI Global Charts, Louis Morrison, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng trao Giải thưởng Album Toàn cầu IFPI năm nay cho 'FML', album đã đạt được thành công vang dội trên toàn thế giới."

"SEVENTEEN không ngừng phá vỡ giới hạn về concept, màn trình diễn và tài năng của họ," ông Morrison nói thêm. "Xin chúc mừng SEVENTEEN và CARAT trên toàn thế giới."

Tiếp nối thành công vang dội này, SEVENTEEN sẽ tổ chức các đêm encore cho world tour tại Sân vận động chính Asiad vào ngày 30 và 31 tháng 3, Sân vận động Yanma Nagai ở Osaka, Nhật Bản và Sân vận động Nissan ở Kanagawa vào tháng 5.