Seventeen bị fan Hàn chỉ trích vì tổ chức concert kỷ niệm 9 năm ra mắt tại Nhật Bản

Nhóm nhạc nam Seventeen đang vướng phải làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ Hàn Quốc sau khi công bố lịch trình concert kỷ niệm 9 năm ra mắt.

Theo đó, nhóm sẽ tổ chức concert cuối cùng của chuyến lưu diễn tại sân vận động Nissan ở Kanagawa, Nhật Bản, vào đúng ngày 26 tháng 5 năm 2024, tức là ngày kỷ niệm 9 năm ra mắt của nhóm tại Hàn Quốc.

seven-2-1706514471.jpeg

Trước thông tin này, nhiều khán giả Hàn Quốc đã bày tỏ sự thất vọng và phẫn nộ. Họ cho rằng Seventeen đang ưu tiên người hâm mộ Nhật Bản hơn khán giả quê nhà. Một số người hâm mộ thậm chí còn sử dụng từ khóa "Thần tượng Nhật Bản" để chỉ trích nhóm.

"Nếu bạn định đến Nhật Bản vào ngày ra mắt, hãy trở thành thần tượng Nhật Bản", một người hâm mộ viết trên Twitter.

"Wow, các thần tượng Nhật Bản (Seventeen) đang tổ chức encore concert tại Incheon! Buổi hòa nhạc ở Hàn Quốc của họ trông thật điên rồ", một người hâm mộ khác bình luận.

seven1-1706514470.jpeg

"Carats Hàn Quốc đã rất buồn khi Seventeen tổ chức concert kỷ niệm 8 năm ở Nhật Bản, và giờ họ cũng đang tổ chức encore concert kỷ niệm 9 năm ở Nhật Bản? Các chàng trai của chúng ta có phải là thần tượng người Nhật không? Họ là những thần tượng K-Pop", một người hâm mộ bày tỏ.

Seventeen ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 26 tháng 5 năm 2015 và chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 30 tháng 5 năm 2018. Nhóm đã tổ chức nhiều concert thành công tại cả hai thị trường. Tuy nhiên, những năm gần đây, Seventeen đang tập trung nhiều hơn vào thị trường Nhật Bản. Điều này đã khiến một bộ phận người hâm mộ Hàn Quốc cảm thấy thất vọng.

Về phía công ty quản lý Pledis Entertainment, họ cho biết đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định tổ chức concert cuối cùng của chuyến lưu diễn tại Nhật Bản. Họ cho rằng đây là cơ hội tốt để Seventeen tiếp cận với nhiều khán giả hơn trên thế giới.

Tuy nhiên, những giải thích của Pledis Entertainment dường như không thể xoa dịu sự phẫn nộ của người hâm mộ Hàn Quốc. Có lẽ Seventeen sẽ cần phải có những động thái cụ thể để thể hiện sự quan tâm đến người hâm mộ quê nhà nếu không muốn làn sóng chỉ trích tiếp tục dâng cao.