Phim "Móng vuốt" của Tuấn Trần thua lỗ thảm hại, buộc phải rời rạp

Bộ phim "Móng vuốt" do Tuấn Trần đóng chính đã chính thức kết thúc hành trình tại các rạp chiếu phim Việt Nam sau khi trải qua thời gian ngắn ngủi với kết quả doanh thu vô cùng thất vọng.

Doanh thu bết bát, không thể lọt vào top 20 phim ăn khách

"Móng vuốt", bộ phim mới nhất của nam diễn viên Tuấn Trần, đã chính thức kết thúc hành trình tại các rạp chiếu phim Việt Nam với kết quả vô cùng đáng thất vọng. Doanh thu của phim ngày càng sụt giảm, không thể lọt nổi top 20 phim có doanh thu cao nhất, dẫn đến thua lỗ nặng nề cho nhà sản xuất.

Theo thống kê từ Box Office Vietnam, "Móng vuốt" chỉ thu về vỏn vẹn 3,8 tỷ đồng, thua xa con số 300 tỷ đồng mà nhà sản xuất từng kỳ vọng.

mong-vuot1-1718046234.jpg
mong-vuo-t2-1718046234.jpg

Thua lỗ nặng nề và phải nhường chỗ cho các phim khác

Nguyên nhân dẫn đến thất bại của "Móng vuốt" được cho là do phim không tạo được sức hút với khán giả, cộng thêm việc ra mắt cùng thời điểm với nhiều bom tấn ngoại quốc khiến cho phim không có cơ hội cạnh tranh.

"Móng vuốt" ra mắt vào đầu tháng 6 năm 2024, thuộc thể loại phim sinh tồn, khai thác đề tài quái thú vốn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, phim lại nhận về nhiều đánh giá tiêu cực từ giới chuyên môn và khán giả do nội dung phim thiếu sáng tạo, kỹ xảo nghèo nàn và diễn xuất gượng gạo.

So với "Móng vuốt", các phim Việt khác ra mắt cùng thời điểm như "Đóa hoa mong manh", "B4S: Trước giờ yêu", "Án mạng lầu 4" cũng đều có chung số phận thua lỗ.

Bị lấn át bởi các phim bom tấn

Trong khi "Móng vuốt" chật vật tại phòng vé, các phim bom tấn ngoại quốc lại liên tục gặt hái thành công. "Inside Out 2" dẫn đầu doanh thu phòng vé cuối tuần qua với 15,7 tỷ đồng, "Cửu Long thành trại: Vây thành" thu về 8,1 tỷ đồng và "Gia tài" cũng mang về 8,1 tỷ đồng.

Sự thành công của các phim ngoại cho thấy thị hiếu của khán giả Việt đang dần thay đổi, họ ưu tiên những tác phẩm có nội dung hấp dẫn, kỹ xảo đẹp mắt và dàn diễn viên nổi tiếng.