Thái Lan đẩy mạnh “du lịch phim ảnh”, tăng cường quảng bá quyền lực mềm

Hà Nhiên
Cùng với những thành công trong nỗ lực thúc đẩy quyền lực mềm, Thái Lan đang đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch “du lịch phim ảnh” khi có thêm nhiều công ty sản xuất phim và các hãng truyền hình nước ngoài mong muốn tiến hành ghi hình các cảnh quay tại xứ sở chùa Vàng.

Theo Thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Thapanee Kiatphaibool, vào ngày 8/6 vừa qua, bộ phim truyền hình ăn khách của HBO là White Lotus đang tiến hành quay cảnh tại Bangkok, Phuket và Koh Samui. Bên cạnh đó, bộ phim điện ảnh "Jurassic World 4" - một tác phẩm Hollywood được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý toàn cầu, cũng sẽ bắt đầu ghi hình tại các tỉnh Krabi và Trang của Thái Lan trong tuần tới. Quá trình quay phim của "Jurassic World 4" tại Thái Lan dự kiến ​​sẽ mang lại doanh thu khoảng 650 triệu baht (gần 18 triệu USD) trong khoảng một tháng.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cũng chia sẻ rằng họ đang xúc tiến thúc đẩy "du lịch ma" để thu hút khách du lịch quốc tế quan tâm đến các điểm đến có chủ đề kinh dị. Đây là một nỗ lực nhằm tăng cường "quyền lực mềm" của xứ sở chùa Vàng trên trường quốc tế.

Rõ ràng, Thái Lan đang tích cực tận dụng ngành công nghiệp phim ảnh để quảng bá hình ảnh và thu hút khách du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch - một trong những trụ cột kinh tế quan trọng của quốc gia này.

Theo ông Siripakorn Cheawsamoot, Phó thống đốc Cục Xúc tiến Du lịch Thái Lan (TAT) phụ trách các khu vực châu Âu, châu Phi, Trung Đông và Mỹ, các bộ phim kinh dị của Thái Lan là một hình thức "quyền lực mềm" giúp lan tỏa văn hóa của xứ sở chùa Vàng ra thế giới. Tuy nhiên, TAT chưa chính thức quảng bá mảng du lịch này, mặc dù trong nước có nhiều điểm đến hấp dẫn.

Nhằm tận dụng mọi tiềm năng để thúc đẩy du lịch, TAT đang hợp tác với hệ thống siêu thị lớn Carrefour của Pháp để triển khai các gói du lịch Thái Lan trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic 2024 tại Pháp từ ngày 22/7 đến 11/8. Với khẩu hiệu "Nơi nghỉ ngơi Olympic", chiến dịch này nhằm thu hút du khách Pháp muốn tránh được làn sóng du khách đổ về trong thời gian diễn ra Thế vận hội. TAT đã cung cấp khoảng 2.000 gói tour cho du khách Pháp và đang phối hợp với các hãng hàng không để tổ chức các chuyến bay thẳng từ Paris tới Thái Lan.