Phần xôi cua "nhà giàu" lên tới cả triệu đồng: Vì sao giá cao vẫn cực hot, dân tình bấm bụng đua nhau ăn?

Hà Nhiên
Dù đã có mặt ở TP.HCM từ lâu nhưng thời gian gần đây, món xôi cua bỗng hot trở lại và được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong thời gian gần đây, khi xem các nội dung về ẩm thực trên mạng xã hội, nhiều người có thể đã nhìn thấy hình ảnh của món xôi cua với mức giá "gây chấn động" lên tới gần 700.000 đồng. Mặc dù đây là món ăn đã có mặt tại TP.HCM từ lâu, nhưng gần đây nó lại trở nên rất được quan tâm và nhiều người chia sẻ về nó.

Nếu như thông thường, nói tới xôi, có lẽ người ta sẽ chỉ nghĩ tới những phần xôi 10k - 15k, hay những phần xôi nhiều topping hơn với giá 50k - 60k. Thậm chí, hàng xôi nổi tiếng giá cao ở Hà Nội với món xôi tim rim cũng chỉ dừng lại ở mức giá khoảng hơn 100k. Thế nên một phần xôi từ 500k - 1 triệu thì quả thật khiến nhiều người tò mò.


Cứ nghĩ giá cao như vậy thì sẽ ít người ăn, nhưng không ngờ rằng xôi cua "nhà giàu" lại hot và được nhiều người mua ăn như vậy. Bởi quả thật, nếu để ý kỹ, sẽ thấy rằng mức giá này khá tương xứng với chất lượng.

Theo chia sẻ từ một số nơi bán món xôi này, xôi cua thường được làm từ các nguyên liệu chính là cua Cà Mau và nếp nương Điện Biên. Đây được xem là những nguyên liệu quan trọng tạo nên hương vị đặc trưng cho món xôi cua. Mỗi phần xôi gồm có 1 con cua với rất nhiều thịt trộn chung cùng với xôi, chà bông và hành khô. Tùy vào khối lượng con cua và nơi bán, giá mỗi phần xôi sẽ có sự thay đổi.

Về hương vị, nhiều người từng thưởng thức cho rằng xôi cua thực sự là một món ăn rất ngon. Các nguyên liệu như xôi nấu dẻo, thịt cua, chà bông, hành phi khi trộn lại với nhau tạo nên một hài hòa. Phía bên ngoài phần xôi trộn sẽ có một lớp xôi chiên và được úp lại như hình dáng con cua. Phần xôi chiên này ăn rất giòn, và khi được rưới thêm nước sốt sẽ càng vừa miệng. Thịt cua thường là loại cua Cà Mau nên rất chắc. Trong khi đó, phần xôi bên trong được nấu từ gạo nếp nương Điện Biên, dẻo nhưng không bị dính dính lại với nhau mà các hạt được tách rời.

Hiện tại, ở TP.HCM có một vài nơi bán xôi cua như Kim Quán, The Ếch... Không chỉ bán cho khách ăn tại nhà hàng, xôi cua còn được ưa chuộng mua mang về, đặt ship... Bởi thế, lướt TikTok những ngày này có thể dễ dàng bắt gặp những màn mukbang xôi cua được đặt ship.

Gần đây, khi món xôi cua lại trở nên hot, nhiều người đã tỏ ra rất hào hứng muốn được thử. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, trong số đó, có không ít người chỉ muốn ăn thử để xem hương vị thế nào.

Mặc dù xôi cua được đánh giá là một món ăn ngon và hầu như chưa có ai phàn nàn về vị trí của nó, nhiều ý kiến cho rằng, ăn món này thường xuyên lại là một chuyện khác. Điều này có thể là do mức giá của một phần xôi cua thường dao động từ 500 nghìn đến hơn 1 triệu đồng, được coi là khá xa xỉ. Vì vậy, ngoài những người có điều kiện, với đa số cư dân mạng, họ chỉ muốn thử ăn một lần để biết mà thôi.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về món ăn "nhà giàu" này?