Thăng hoa vị giác cùng các điểm du lịch ẩm thực nổi tiếng Việt Nam

Hà Nhiên
Du lịch ẩm thực là một trong những xu hướng đang rất phát triển hiện nay. Bên cạnh khám phá cảnh đẹp, thì việc trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực của điểm đến cũng được rất nhiều người quan tâm.

Trong bản đồ du lịch Việt Nam, xu hướng du lịch ẩm thực đang dần được nhiều bạn trẻ hướng tới và trải nghiệm. Vậy du lịch ẩm thực là gì? Xu hướng du lịch ẩm thực nào đang được ưa chuộng nhất? Địa điểm du lịch ẩm thực nào ở Việt Nam nên ghé thăm? Tìm hiểu kỹ hơn cùng Vinpearl qua bài viết sau đây nhé!

1. Du lịch ẩm thực là gì?
Du lịch ẩm thực là một trong các loại hình du lịch hướng tới sự trải nghiệm các món ngon, đồ ăn, đặc sản gắn liền với truyền thống, bản sắc văn hóa của điểm đến đó. Với xu hướng du lịch này, bạn sẽ được hòa mình cùng cuộc sống, các hoạt động văn hóa ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc một cách vô cùng chân thực.

2. Vai trò của ẩm thực trong du lịch
Theo các nghiên cứu cho rằng, ẩm thực là 1 trong 3 yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Ẩm thực hấp dẫn nhiều thực khách bởi sự độc đáo và khác biệt trong từng nền văn hóa của các quốc gia, vùng miền.

3. Xu hướng du lịch ẩm thực được ưa chuộng hiện nay
Những xu hướng du lịch ẩm thực được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay bao gồm:

anh-chup-man-hinh-2024-05-05-luc-214658-1714920436.png
 

3.1. Tham gia các hoạt động ẩm thực

Để có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất các hoạt động ẩm thực, bạn có thể tham gia hội chợ, lễ hội ẩm thực truyền thống ở nhiều vùng miền, tới các làng quê, trang trại hay thậm chí tham gia các lớp nấu ăn, các tour du lịch ẩm thực để có thể khám phá các món ngon Việt Nam một cách trọn vẹn.

3.2. Ẩm thực đường phố

Ẩm thực đường phố dường như đã gắn liền với cuộc sống của người Việt Nam, đi tới đâu bạn cũng có thể tìm được những hàng quán vỉa hè, những sạp hàng rong thay thậm chí những nhà hàng lớn cũng có thực đơn ẩm thực đường phố đa dạng. Những thành phố lớn tại Việt Nam có các hoạt động văn hóa ẩm thực nổi bật nhất là: thủ đô Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Huế, Hội An, Hải Phòng, Tây Ninh...

3.3. Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Mỗi địa điểm du lịch lại có một nét văn hóa ẩm thực khác nhau. Xu hướng trải nghiệm ẩm thực địa phương sẽ là đi tới các vùng miền, trải nghiệm các món đặc sản đặc trưng của vùng miền đó. Có thể nói, nền ẩm thực Việt Nam rất đa dạng, nhiều món ăn đã vươn tầm thế giới, tạo tiếng vang lớn thu hút đông đảo khách du lịch đến với đất nước chúng ta.

anh-chup-man-hinh-2024-05-05-luc-214703-1714920475.png
 

3.4. Trải nghiệm văn hóa ẩm thực

Văn hóa ẩm thực mỗi vùng miền sẽ gắn liền với truyền thống, phong tục tập quán ở địa phương đó. Đặc sản của mỗi nơi sẽ khác nhau từ cách chọn nguyên liệu, chế biến đến cách thưởng thức. Nhiều món ăn còn gắn liền với những câu truyện, truyền thuyết lâu đời hay thậm chí là những dấu mốc quan trọng trong lịch sử ở nơi đó