15 quán ăn ngon ở Quảng Bình tín đồ ẩm thực không nên bỏ qua

Hà Nhiên
Quảng Bình không chỉ là vùng đất nổi tiếng với những bờ biển trải dài xinh đẹp hay danh lam thắng cảnh hùng vĩ mà nơi đây còn có nhiều món ăn gây thương nhớ khó quên.

Các quán ăn ngon ở Quảng Bình luôn mang đậm đặc trưng văn hóa của người dân nơi đây, khiến du khách ăn một lần và nhớ mãi không quên. Đây cũng chính là điểm nhấn không thể bỏ qua nếu có dịp du lịch Quảng Bình.

1. Quán đặc sản lươn đồng Chị Ngạnh
Địa chỉ: số 18, đường Hoàng Diệu, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Giờ mở cửa tham khảo: 6:00 - 12:00, 16:00 - 22:00
Giá tham khảo: 30.000 - 100.000 VNĐ/món
Nhắc đến đặc sản Quảng Bình lươn đồng không thể nào bỏ qua quán Chị Ngạnh trên đường Hoàng Diệu. Đây là quán ngon rất nổi tiếng với các món lươn đậm đà như cháo lươn, miến lươn, súp lươn,... Lươn tại đây dai, khi ăn có vị ngọt, mềm hòa quyện cùng vị cay của ớt, tiêu và màu vàng của nghệ. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên món ngon khó cưỡng khiến thực khách không thể nào quên.

2. Quán hải sản Mệ Toại
Địa chỉ: số 185, đường Trương Pháp, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Giờ mở cửa tham khảo: 5:00 - 20:00
Giá tham khảo: 30.000 - 400.000 VNĐ/món
Hải sản Mệ Toại là quán ăn ngon ở Quảng Bình tọa lạc tại bãi biển Nhật Lệ thơ mộng. Quán nổi tiếng với các món ăn chế biển từ hải sản như tôm hùm, ốc hương, mực, cua, ghẹ,... Đến với Mệ Toại, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, mang hương vị biển cả mà còn được thả hồn vào không gian thoáng mát, ngắm nhìn cảnh sắc nên thơ của bãi biển Quảng Bình.

anh-chup-man-hinh-2024-05-05-luc-210311-1714917811.png
 

3. Quán Anh Đào đặc sản lẩu cá khoai ngon nức tiếng
Địa chỉ: số 27, đường Phan Bội Châu, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một quán ăn ngon ở Quảng Bình để thưởng thức món lẩu cá khoai trứ danh thì Anh Đào là sự lựa chọn hàng đầu không thể bỏ qua. Lẩu cá khoai tại đây tuy không cầu kỳ nhưng đậm đà và mang đậm vị tươi của cá, thêm vào đó là vị đặc trưng của cây nén cùng nồi nước lẩu chua chua. Đây là món ngon kích thích và làm bùng nổ vị giác khó cưỡng mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp đến với Quảng Bình.

4. Ăn vặt ở chợ Đồng Hới Quảng Bình
Địa chỉ: số 1, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Giờ mở cửa tham khảo: 00:00 - 22:30
Đến với Quảng Bình mà chưa ghé thăm chợ Đồng Hới để đắm chìm vào thiên đường ẩm thực tại thành phố mỹ lệ này thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon như bánh cuốn, gỏi cá mủ, cua hấp, mực nướng,... Đến với chợ Đồng Hới bạn còn được trải nghiệm không gian dân dã, đậm chất miền Trung cùng nhiều gian hàng đáng yêu với vô vàn đặc sản Quảng Bình.

anh-chup-man-hinh-2024-05-05-luc-210306-1714917811.png
 

5. Quán cháo canh Gia Bảo ngon nức tiếng ở Đồng Hới
Địa chỉ: số 08, đường Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 VNĐ/món
Cháo canh Gia Bảo là quán ăn ngon ở Quảng Bình hoạt động lâu đời và là địa chỉ tin cậy của nhiều thực khách. Quán sở hữu thực đơn cháo canh phong phú, đa dạng và quan trọng là chất lượng không thể lẫn với bất kỳ nơi nào như cháo canh cá lóc, cháo canh bò, cháo canh cua,... Điểm nhấn của những món cá canh này là phần nước hầm đậm đà, ngọt lịm, ăn cùng với đĩa chả ram giòn rụm tạo nên hương vị cực kỳ hấp dẫn.