Những loại thực phẩm giàu chất xơ ăn cực tốt

Hồ Tùng Lâm
Các loại đậu, bông cải, khoai lang, chuối, rong biển… đều cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa thuận lợi hơn.

Thực phẩm giàu chất xơ là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình:

1. Rau xanh

20200528-040623-993205-su-that-ve-carbs-chatmax-800x800-1707205699.jpg

Rau cải, cải bắp, cà rốt, bí ngô, cải xoong, rau cải xoăn và các loại rau xanh khác đều là nguồn chất xơ dồi dào.

2. Quả và hoa quả

Quả như táo, lê, nho, cam, cam quýt, dâu, lựu, vàng, xoài, chuối và hoa quả khác đều chứa chất xơ, đặc biệt là nếu bạn ăn chúng cùng với vỏ.

3. Hạt và ngũ cốc nguyên hạt

Hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, hạt lúa mạch, hạt chia, hạt lúa mạch, hạt óc chó, ngũ cốc nguyên hạt và các loại ngũ cốc lành mạnh có chứa nhiều chất xơ.

4. Đậu và hạt giống

Đậu đen, đậu nành, đậu xanh, đậu lăng, đậu phụ, hạt đậu, hạt mung, hạt bắp, và hạt lúa mạch là những nguồn chất xơ tốt.

5. Bánh mỳ và ngũ cốc giàu chất xơ

Lựa chọn bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, bánh mỳ lúa mạch và ngũ cốc giàu chất xơ có thể giúp bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Khi tăng cường chất xơ trong chế độ ăn uống, bạn cần uống nhiều nước để giúp chất xơ di chuyển qua đường tiêu hóa một cách dễ dàng và giảm nguy cơ táo bón. Đồng thời, việc thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng cũng quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang có chế độ ăn uống cân đối và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và tình trạng sức khỏe của mình.