Những kiểu nhà không nên xây trong phong thủy mà bạn cần tránh

Hà Nhiên
Trong phong thủy, kiểu dáng nhà ở chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Thực tế, không ít người đã và đang mắc phải sai lầm về kiểu dáng nhà

Kiểu nhà chữ bát
Trái ngược với hình ảnh nhà chữ đinh thường thấy tại Việt Nam, kiểu nhà chữ bát luôn là một trong những kiểu nhà không nên xây, theo kinh nghiệm từ xa xưa của ông bà ta.

Kiểu nhà này sẽ khiến cho gia chủ rơi vào cảnh nghèo khó, túng quẫn, thường xuyên đau ốm, bệnh tật, dễ gặp tai nạn hoặc chịu cảnh ly tán. Tóm lại, nhà chữ bát là kiểu nhà buộc phải tránh trong phong thủy nhà ở.

anh-chup-man-hinh-2024-03-25-luc-220837-1711379367.png
 

Kiểu nhà hình cánh quạt
Theo quan điểm trong phong thủy, những ngôi nhà có kiểu dáng hình cánh quạt là nguyên nhân khiến cuộc sống gia đình trở nên thiếu thốn, vất vả về mặt tài chính.

Hơn nữa, công việc thường xuyên gặp phải khó khăn, lận đận, bôn ba trong thời gian dài. Dù có nỗ lực đến mấy thì cũng chỉ đủ ăn trong trường hợp tốt nhất, còn rất khó để dư giả.

Kiểu nhà diệp đống
Đánh giá về phương diện kiến trúc, kết cấu của nhà kiểu diệp đống vốn đã tạo ra cảm giác không thực sự vững chắc, dễ bị đổ ngã trong quá trình xây dựng. Còn theo phong thủy nhà, kiểu nhà này rất xấu về mặt tâm linh, thường xuyên bị quấy phá.

anh-chup-man-hinh-2024-03-25-luc-220844-1711379367.png
 

Nếu hỏi nên kiêng kiểu nhà gì thì chắc chắn, đây chính là điều cần phải kiêng kỵ đầu tiên. Khi không khí trong ngôi nhà trở nên âm u sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tất cả thành viên gia đình, thường xuyên bị đau ốm, tinh thần mệt mỏi, cảm thấy tiêu cực.

Kiểu nhà cột nhỏ, cột to
Đặc trưng của dạng nhà này là kết cấu các cột to, nhỏ đan xen nhau hoặc có nhiều cột nhỏ chen nhau. Kiểu thiết kế đó vừa gây mất thẩm mỹ, lại vừa không thuận theo phong thủy, gây ra cảm giác thiếu chắc chắn.

Với các hộ gia đình sinh sống trong những căn nhà như thế này, rất hiếm khi được êm ấm, hạnh phúc, thường hay xảy ra lục đục, nghi kỵ, cãi vã, bị tiểu nhân phá hoại. Khi ra ngoài thì bị chèn ép, khó tiến thân, phát triển,...