Kinh nghiệm khám phá khu du lịch Yang Bay Nha Trang siêu chi tiết

Hà Nhiên
Thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa vẫn luôn được ví như thiên đường du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam.

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch Yang Bay Nha Trang

Yang Bay là tên gọi của một thác nước tuyệt đẹp tọa lạc trên địa bàn thôn Ngã Hai, xã Khánh Phú, thuộc huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 45 km. Toàn bộ thác nước này có diện tích vô cùng rộng lớn, lên đến hơn 570 ha và ở độ cao 100 mét so với mực nước biển vì vậy bầu không khí luôn trong lành, mát mẻ và dễ chịu.

Thác Yang Bay Nha Trang được chia thành 3 ngọn thác khác nhau trong đó Yang Bay có chiều cao khoảng 80 mét, dài 2000 mét và cũng là ngọc thác chính. Hai thác còn lại là Yang Bay 1 cao 20 mét, dài 200 mét và thác Yang Bay 2. Người dân sinh sống tại đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số Raglai. Theo ngôn ngữ địa phương , “Yang Bay” có nghĩa là “thác của trời”. Bao bọc xung quanh ngọn thác hùng vỹ, nên thơ này là cánh rừng nguyên sinh rậm rạp cùng một hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng.

anh-chup-man-hinh-2024-01-22-luc-204106-1705931044.png
 

Khu du lịch Yang Bay được xây dựng vào năm 2003 bởi Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco). Tuy nhiên, khi mới tiếp nhận, nơi đây chỉ là vùng rừng núi hoang sơ, việc đi lại cực kỳ khó khăn. Sau rất nhiều ngày tháng thi công, với số vốn đầu tư khổng lồ, khu du lịch Yang Bay thác Yang Bay Nha Trang đã chính thức hình thành và trở thành một trong những điểm đến thu hút đông du khách nhất của du lịch Nha Trang.

Kinh nghiệm du lịch Yang Bay: Nên đi vào thời điểm nào?

Yang Bay nói riêng và Nha Trang nói chung có nền khí hậu quanh năm luôn ôn hòa, dễ chịu vì vậy bạn có thể đến khám phá nơi đây vào bất cứ thời điểm nào mình thích. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Yang Bay, bạn nên đến đây vào mùa hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm. Đây là lúc trời nắng đẹp, ít khi có mưa bão vì vậy sẽ rất thuận lợi cho quá trình vui chơi, khám phá của du khách.

khu-du-lich-yang-bay-nha-trang-3-1705931085.jpeg
 

Cách di chuyển đến khu du lịch Yang Bay

Theo kinh nghiệm du lịch Yang Bay, đầu tiên bạn phải di chuyển đến thành phố Nha Trang. Từ Hà Nội hoặc Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

Thác Yang Bay nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 45 km và hệ thống giao thông khá phát triển vì vậy ngày nay việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng, thuận tiện. Xuất phát từ khu vực trung tâm thành phố Nha Trang, bạn di chuyển theo tuyến đường quốc lộ 1A hướng đi Sài Gòn. Qua khu vực thị trấn Diên Khánh, bạn rẽ phải và tiếp tục di chuyển theo đường đi Đà Lạt. Tiếp tục chạy trên con đường này khoảng 17km thì rẽ trái và đi thêm khoảng hơn 10km bạn sẽ đặt chân đến thác Yang Bay Nha Trang.