Khám phá rừng dừa Quảng Ngãi đẹp say mê

Hà Nhiên
Hàng chục hộ dân tham gia chèo thuyền, làm hướng dẫn viên du lịch phục vụ khách đến tham quan rừng dừa nước bên dòng sông Kinh Giang, thuộc xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi).

Rừng dừa nước xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh "Căn cứ rừng dừa nước". Người dân nơi đây đang phát triển mô hình du lịch cộng đồng, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

anh-chup-man-hinh-2023-12-09-luc-173351-1702118073.png
 

Rừng dừa nước Tịnh Khê nằm trên dòng sông Kinh Giang, đang là địa điểm du lịch sông nước hữu tình của nhiều du khách. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm chèo thuyền băng qua các con lạch, thưởng thức trái dừa nước và cùng người dân làm nghề thủ công.

Gia đình ông Phạm Văn Hiền (ở thôn Trường Định, xã Tịnh Khê) có 2.000m2 dừa nước, hàng ngày ông mưu sinh nhờ rừng dừa, hái lá dừa về chằm thành tấm để bán. Khi địa phương có chủ trương phát triển du lịch, ông cùng nhiều người dân tham gia vào du lịch cộng đồng, nông dân vừa là người thạo nghề sông nước vừa là hướng dẫn viên.

anh-chup-man-hinh-2023-12-09-luc-173338-1702118375.png
 

Ông Hiền cho biết, rừng dừa nước Tịnh Khê là nơi từng che chở cho bộ đội ta trong những năm kháng chiến. "Mỗi lần có khách tham quan rừng dừa, tôi vừa chèo vừa giới thiệu về lịch sử. Tôi kể với họ rằng, mỗi người dân nơi đây tự hào với rừng dừa nước vì gắn liền với lịch sử đấu tranh của dân tộc", ông Hiền nói.