Những bài hát K-pop bất ngờ "gây bão" toàn cầu ,"bông hoa nở muộn" nào khiến bạn kinh ngạc nhất?

Bản chất không thể đoán trước của ngành công nghiệp K-Pop có nghĩa là bạn không bao giờ biết được bài hát hoặc nhóm nhạc nào sẽ trở nên nổi tiếng tiếp theo. Giữa làn sóng phát hành và nhóm nhạc mới ra mắt, nhiều bài hát hay bị chôn vùi. Tuy nhiên, một số ca khúc đã trở thành sản phẩm nở muộn, chiếm được cảm tình của khán giả trên toàn thế giới và trở thành những cơn sốt lan truyền bất ngờ. Dưới đây là bảy bài hát khiến mọi người phải ngạc nhiên với thành công vang dội của chúng.

1. Bibi “Bam Yang Gang”:

Chắc hẳn bạn đã từng gặp rất nhiều bản cover bài hát này. “Bam Yang Gang” của Bibi đã gây bão ở Hàn Quốc, thu hút người nghe bằng sự rung cảm nhẹ nhàng, kỳ lạ, hoàn hảo cho mùa xuân.

2. Psy “Gangnam Style”:

Có lẽ là bài hát K-Pop có sức lan truyền mạnh nhất mọi thời đại, “Gangnam Style” của Psy đã khiến tất cả mọi người, cả trong nước và quốc tế, đứng dậy nhảy theo điệu nhảy ngựa mang tính biểu tượng. Nó sẽ luôn mang tính biểu tượng và trở thành video đầu tiên trong lịch sử YouTube đạt 1 tỷ lượt xem.

3. EXID “Up & Down”:

Hành trình lan truyền của “Up & Down” đã trở thành huyền thoại. Một fancam do người hâm mộ ghi lại cảnh Hani biểu diễn bài hát đã đưa bài hát lên đầu bảng xếp hạng chỉ sau một đêm, mặc dù đã được phát hành nhiều năm trước đó.

4. “Tell Me” của Wonder Girls:

Nền tảng cho các bài hát K-Pop có tính lan truyền, “Tell Me” của Wonder Girls đã tạo nên cơn sốt về các điệu nhảy và video cover, đặc biệt là đối với những người hâm mộ K-pop thế hệ thứ hai.

5. “Any Song” của ZICO:

“Any Song” của ZICO đã khơi dậy cơn sốt thử thách nhảy TikTok trong giới thần tượng K-Pop, trở thành một bản hit lan truyền bất ngờ khi vô số thần tượng cũng như người hâm mộ đã tạo và chia sẻ các video vũ đạo của họ.

6. Dynamic Duo “Smoke”:

Với nhịp điệu hấp dẫn và thử thách vũ đạo đi kèm, “Smoke” đã càn quét thế giới người nổi tiếng Hàn Quốc, với sự tham gia của tất cả mọi người từ BTS đến IVE và thậm chí cả các diễn viên hài, khiến nó trở thành một bài hát lan truyền nổi bật ở nửa sau của năm 2023.

7. STAYC “ASAP”:

"ASAP" của STAYC đã trở thành một cơn sốt lan truyền ngầm, được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội dưới dạng các cuộn phim và câu chuyện, thường bởi những người thậm chí còn không nhận ra đó là một ca khúc K-Pop, thể hiện sức hấp dẫn rộng rãi của nó.

Những bài hát này thể hiện bản chất đôi khi không thể đoán trước được trong K-pop, mỗi bài hát đều trở thành một hiện tượng văn hóa theo đúng nghĩa của nó. Lượt truy cập lan truyền nào trong số này làm bạn ngạc nhiên nhất?