Người mẫu Ngọc Trinh bị tuyên án 1 năm tù treo vì gây rối trật tự công cộng

"Bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh, mặc dù được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do có nơi cư trú rõ ràng, nhưng vẫn bị tuyên án 1 năm tù treo và thử thách 2 năm về tội 'Gây rối trật tự công cộng', trong khi bị cáo Trần Xuân Đông lĩnh án 1 năm 6 tháng tù cho cả tội 'Gây rối trật tự công cộng' và 'Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức'."

Ngày 2/2, sau nửa ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với người mẫu Ngọc Trinh và thầy dạy lái Trần Xuân Đông với hình phạt 1 năm tù treo về tội "Gây rối trật tự công cộng". Qua phiên tòa, HĐXX đã đưa ra lý do căn cứ vào các tài liệu và tranh tụng, kết luận rằng Ngọc Trinh đã vi phạm trật tự công cộng và an toàn giao thông khi điều khiển xe mô tô phân khối lớn mà không đeo đồ bảo hiểm, thực hiện các động tác nguy hiểm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả tay để xe tự chạy.

img-8623-1706867085.jpeg
img-8622-1706867085.jpeg

Trong khi đó, Trần Xuân Đông, người chạy phía sau, cũng đã thực hiện các hành vi nguy hiểm. Hành vi của họ đã gây mất trật tự xã hội và an toàn giao thông. Bị cáo Trinh còn bị kết án vì việc quay và phát tán các video gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và giới trẻ.

Bị cáo Trần Xuân Đông, biết rõ giấy chứng nhận đăng ký xe là giả, nhưng vẫn mua và sử dụng. Mặc dù bị cáo đã 2 lần vi phạm tội, nhưng tình tiết giảm nhẹ được áp dụng do hối cải và có những đóng góp xã hội.

img-8624-1706867476.jpeg
Bị cáo Trần Xuân Đông

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 1 năm tù, nhưng án được treo và thử thách trong 2 năm. Bị cáo Trần Xuân Đông lĩnh án 1 năm tù về "Gây rối trật tự công cộng" và 6 tháng tù về "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", tổng cộng 1 năm 6 tháng tù.

Đối với trợ lý Ngọc Trinh và những người quay video, CQĐT quyết định không xử lý hình sự vì không cấu thành tội phạm. Ngọc Trinh, bị tạm giam từ ngày 19/10/2023, trong lời sau cùng, thể hiện sự ân hận và mong HĐXX xem xét giảm án, đồng thời gửi lời xin lỗi đến những người bị ảnh hưởng bởi hành vi của mình.