Ngọn hải đăng Cô Tô - Điểm sáng cho du lịch Quảng Ninh hiện đại

Hà Nhiên
Ngọn hải đăng Cô Tô không chỉ là “con mắt đêm” dẫn đường cho các tàu thuyền qua lại tại vùng biển đông bắc Việt Nam, mà còn là một biểu tượng du lịch nổi bật của tỉnh Quảng Ninh.

Ghé thăm ngọn hải đăng Cô Tô khi du lịch Quảng Ninh là một trong những hoạt động thú vị không thể thiếu trên hành trình xê dịch khám phá. Nằm ở khu vực có hơn 50 hòn đảo lớn nhỏ, ngọn hải đăng tại Cô Tô có view ngắm cảnh tuyệt đỉnh và vẻ đẹp lịch sử trường tồn theo thời gian.

1. Giới thiệu ngọn hải đăng Cô Tô Quảng Ninh
Ngọn hải đăng Cô Tô thuộc quần đảo phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đài hải đăng được xây tại điểm cao nhất của đảo Cô Tô, trên một ngọn núi hùng vĩ cách thị trấn khoảng 5km.

Ngọn hải đăng này ra đời từ cuối thế kỷ XIX, tính đến nay đã ngót nghét hơn 200 năm, trở thành một biểu tượng mang tính lịch sử của “xứ than” Quảng Ninh. Đồng thời, ngọn hải đăng này còn là biểu tượng khẳng định chủ quyền của Tổ quốc.

Cũng như những “con mắt đại đương” khác, ngọn hải đăng Cô Tô giữ “trọng trách” chính là đánh dấu các bãi cạn hoặc đường bờ biển nguy hiểm, dẫn lối cho tàu thuyền cập cảng an toàn. Bên cạnh đó, hải đăng còn có vai trò ít ai biết đến là hỗ trợ định hướng đường bay cho các phi cơ trên không.

anh-chup-man-hinh-2024-05-08-luc-202219-1715174566.png
 

2. Kinh nghiệm tham quan ngọn hải đăng Cô Tô ở Quảng Ninh
Ngọn hải đăng là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ninh “hút khách” nhất trên đảo ngọc Cô Tô. Du khách đến đây đều thích thú chiêm ngưỡng cảnh trời mây non nước kỳ vĩ trên đỉnh núi cao hơn 100m so với mực nước biển, đem lại cảm giác phóng khoáng và bay bổng tuyệt vời.

2.1. Hải đăng Cô Tô mở cửa khi nào?

Ngọn hải đăng Cô Tô mở cửa từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm. Đây là một khoảng thời gian khá thoải mái để du khách có thể sắp xếp ghé đến tham quan bất cứ lúc nào trong khung giờ quy định.

anh-chup-man-hinh-2024-05-08-luc-202226-1715174567.png
 

2.2. Giá vé tham quan ngọn hải đăng Cô Tô

Trạm hải đăng Cô Tô mở cửa tham quan hoàn toàn miễn phí cho du khách thập phương. Tuy nhiên, bạn phải trả tiền thuê xe ôm khoảng 50.000 VNĐ cho cả 2 lượt lên - xuống hải đăng.

2.3. Di chuyển đến hải đăng bằng cách nào?

Ngọn hải đăng nằm cách trung tâm thị trấn Cô Tô ước chừng 5km. Tại thị trấn, du khách có thể thuê xe máy chạy dọc theo đường Đông Tiến, đến cuối đường rẽ trái sang tuyến lộ Hải Đăng sẽ đến được ngọn hải đăng.

Thời gian di chuyển rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 10 phút. Giá thuê xe máy tại thị trấn Cô Tô dao động khoảng 40.000 VNĐ/giờ hoặc 150.000 VNĐ/ngày (xăng xe tự túc).