Khám phá chợ Đồng Hới – Chợ hải sản lớn nhất Quảng Bình

Hà Nhiên
Chợ Đồng Hới là một trong những khu chợ chuyên bán hải sản tươi ngon, giá rẻ tại Quảng Bình. Đây cũng là điểm đến thú vị được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm địa phương này.

Bên cạnh chợ Cảnh Dương, chợ Ba Đông, chợ Võ Xá… chợ Đồng Hới cũng là một trong những khu chợ nổi tiếng của Quảng Bình. Không chỉ là khu chợ đơn thuần với nét bình dị trong văn hóa sinh hoạt của người Việt mà đây còn là địa điểm tham quan, mua bán hải sản được nhiều du khách ghé đến khi du lịch Quảng Bình.

1. Chợ Đồng Hới ở đâu?
Chợ Đồng Hới là khu chợ sầm uất tọa lạc trên tuyến đường Mẹ Suốt, thuộc địa phận phường Hải Đình, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Khu chợ này được xây bên sông Nhật Lệ, rất gần với tượng đài Mẹ Suốt và cầu Nhật Lệ.

Vì vậy, khi du lịch Đồng Hới, bên cạnh tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, nhiều người cũng lựa chọn ghé qua khu chợ này, vừa khám phá văn hóa sinh hoạt của người dân, vừa tìm mua những đồ ăn tươi ngon với giá cực rẻ. Chợ hoạt động từ 5 giờ đến 18 giờ hằng ngày.

anh-chup-man-hinh-2024-05-04-luc-001430-1714756564.png
 

2. Chợ Đồng Hới bán gì?
Chợ Đồng Hới có gì? Là khu chợ hải sản lớn nhất của tỉnh Quảng Bình, vì vậy nguồn hải sản ở đây rất nhiều, đa dạng và tươi ngon. Đặc biệt các loại như mực, ghẹ, tôm, cua… được bày bán phổ biến, thịt chắc, ngọt chứ không pha vị mặn như hải sản ở nhiều vùng biển khác.

Tỉnh Quảng Bình có khoảng hơn 116km đường biển, đa số các tàu thuyền của ngư dân sau khi cập bến sẽ được tiểu thương đưa đến các khu chợ. Vì vậy, hải sản Quảng Bình được nhiều người đánh giá cao về sự tươi ngon, giá rẻ. Chợ Đồng Hới không chỉ phục vụ cho người địa phương mà rất nhiều khách du lịch cũng ghé khu chợ này để mua về chế biến hoặc làm quà.

3. Hướng dẫn đường đi đến chợ hải sản Đồng Hới Quảng Bình
Chợ Đồng Hới Quảng Bình địa chỉ rất gần với trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn sẽ chỉ mất gần 10 phút để di chuyển tới khu chợ này. Cụ thể, bạn nên đi theo tuyến đường: Trần Hưng Đạo – Nguyễn Hữu Cảnh – Lê Lợi – Mẹ Suốt. Du khách cũng có thể bỏ túi bản đồ du lịch Quảng Bình để thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như tìm kiếm các điểm du lịch lân cận.

anh-chup-man-hinh-2024-05-04-luc-001550-1714756564.png
 

4. Kinh nghiệm khám phá chợ Đồng Hới - Chợ hải sản ở Quảng Bình
Với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, tại chợ hải sản ở khu vực này, bạn cần lưu ý một vài kinh nghiệm để mua sắm dễ dàng với giá tốt nhất:

4.1. Thời điểm lý tưởng mua hải sản ở Quảng Bình - Chợ Đồng Hới

Mách bạn thời điểm lý tưởng nhất để mua hải sản ở chợ Đồng Hới đó là khoảng 15h hằng ngày. Lúc này, khi các thuyền đánh cá vừa cập bến, lượng người mua bán rất đông bởi hải sản lúc này là tươi ngon nhất. Bạn cũng cần phải nhanh tay để lựa được những loại ưng ý. Bên cạnh đó, muốn mua giá rẻ thường phải mua nhiều, vì vậy, bạn có thể mua chung với bạn bè, người thân để tiết kiệm chi phí.