Khám phá động Thiên Đường Quảng Bình - Tiên cảnh trần gian

Hà Nhiên
Động Thiên Đường là một trong những điểm đến thu hút nhất vào mùa hè. Lý do không chỉ nằm ở vẻ đẹp thần tiên nơi đây cất giữ, mà còn vì hệ sinh thái tươi xanh, mát mẻ.

Có người nói, động Thiên Đường giống như một nơi “chữa lành” tâm hồn. Sự tĩnh lặng, tươi mát, trong xanh của nơi đây có thể xoa dịu bất cứ ai đang mong đợi một sự bình yên.

1. Động Thiên Đường ở đâu tại Quảng Bình?
Động Thiên Đường, hay hang Thiên Đường thuộc hệ sinh thái của vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nếu bạn là một người ưa du lịch tự do không theo tour muốn biết chính xác động Thiên Đường ở đâu, bạn có thể đi dọc theo nhánh Tây đường Hồ Chí Minh 16km về xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Động Thiên Đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ được tạo nên bởi sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên từ giếng trời và nhũ đá ngàn năm tuổi. Cảnh đẹp tại động Thiên Đường được các chuyên gia đánh giá, công nhận là vẻ đẹp tựa nơi trần thế, đẹp như thiên đường giữa chốn trần gian.

Đây cũng chính là lý do vì sao, dù phải trải qua một quãng đường khá xa và nhiều thử thách mới đến được khu vực động, nhưng động Thiên Đường vẫn hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách trong nước đến tham quan, trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp nơi đây.

anh-chup-man-hinh-2024-05-03-luc-232431-1714753488.png
 

2. Động Thiên Đường ở Quảng Bình được phát hiện và khai trương khi nào?
Động Thiên Đường được hình thành bởi các nhũ đá và măng đá hóa thành hàng ngàn năm về trước. Sự phản chiếu của các nhũ đá với ánh sáng đã tạo nên vẻ đẹp tựa ảo ảnh cho nơi đây.

2.1. Thời gian phát hiện động Thiên Đường Quảng Bình

Mặc dù đã có lịch sử hình thành từ lâu, nhưng hang Thiên Đường mới chỉ được phát hiện vào năm 2005, bởi chuyên gia hang động thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh. Cũng theo công bố của hội, động Thiên Đường có chiều dài lên tới 31,4 km.

Nơi đây được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất tại Quảng Bình, đồng thời cũng được mệnh danh là “Hoàng cung trong lòng đất” bởi vẻ đẹp kỳ vĩ cùng kiến tạo hang động đồ sộ, đầy tinh xảo. Đồng thờ, động Thiên Đường cũng được công nhận là hang động dài nhất châu Á.

anh-chup-man-hinh-2024-05-03-luc-232433-1714753488.png
 

2.2. Thời gian khai trương của động Thiên Đường

Các hoạt động khai thác du lịch động Thiên Đường đã được bắt đầu vào năm 2009. Kể từ đó đến nay, đây là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm nhất khi đến với tỉnh Quảng Bình.

3. Cấu trúc của động Thiên Đường tại Quảng Bình
Đến với động Thiên Đường tại Quảng Bình, bạn sẽ được trải nghiệm quần thể hang động dài nhất tại Đông Nam Á. Hang Thiên Đường được kiến tạo tự nhiên bởi nền địa chất caxto cổ, có niên đại từ 350 - 400 năm về trước. Chính vì thế, nhũ đá tại hang động luôn giữ một vẻ đẹp độc đáo, đa dạng và đầy mê hoặc người tới tham quan, thám hiểm hang động.

Động Thiên Đường tại Quảng Bình có cửa vào hang nhỏ, độ dốc vừa phải. Sau khi đi hết cửa hang, bạn sẽ đến khu nền động có chiều dài khoảng 15m, nơi có nhiều hạt thạch nhũ bao quanh. Khi vào đến động chính, bạn sẽ được trải nghiệm không gian động vô cùng lớn với bề rộng lên tới 200m, vòm động cao, rộng.