Khám phá thác Khe Kèm - Chốn “bồng lai” giữa đại ngàn xứ Nghệ

Hà Nhiên
Với vẻ đẹp hoang sơ, đầy thơ mộng, thác Khe Kèm không chỉ là điểm dừng chân yêu thích của khách du lịch mà còn là nơi vãng cảnh được người dân bản địa ghé chơi thường xuyên.

Thác Khe Kèm là một trong những điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn nhất. Hình ảnh thác đổ mang vẻ đẹp hùng vĩ, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hiện ra ở đây. Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để có mường tượng chính xác về địa điểm bạn sắp đặt chân tới nhé.

1. Thác Khe Kèm ở đâu?
Cách thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An chừng 25km, thác Khe Kèm được ví như món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Vườn quốc gia Pù Mát. Nơi đây được các nhà khoa học khẳng định là thác nước hoang sơ bậc nhất của Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung, khi chưa có sự tác động của bàn tay con người.

Người dân địa phương còn gọi thác với cái tên quen thuộc là Bổ Bố, tiếng Thái có nghĩa là "dải lụa trắng". Bởi thác Khe Kèm Nghệ An có độ cao hơn 500m và độ dốc chừng 800m, đứng từ dưới chân thác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng nước chảy vô cùng mạnh mẽ và uyển chuyển tựa như một dải lụa trắng giữa núi rừng thiên nhiên.

2. Giá vé tham quan khu du lịch thác Khe Kèm Nghệ An
Thác Khe Kèm là cảnh đẹp Nghệ An nổi tiếng khắp vùng miền. Nhiều năm trở lại đây, khu du lịch thác Khe Kèm Nghệ An đã bắt đầu mở cửa đón khách du lịch, với nhiều gói dịch vụ cho bạn lựa chọn:

Giá vào cổng: 10.000 VNĐ/người
Giá xe điện vào thác: 20.000 VNĐ/người
Giao lưu văn hóa, nghệ thuật cùng bà con dân bản: 1.000.000 - 1.800.000 VNĐ/chương trình.

anh-chup-man-hinh-2024-04-24-luc-211338-1713968048.png
 

3. Cảnh đẹp thác Khe Kèm có gì thu hút?
Dừng chân tại thác, du khách sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, quá đỗi hoang sơ và lãng mạn nơi đây. Bao bọc xung quanh thác là thảm thực vật đa dạng, phong phú, với hàng trăm loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, tựa như chốn tiên cảnh. Chứng kiến khung cảnh đẹp đẽ trước mắt, nếu không đưa máy ảnh lên chụp vài kiểu thì bạn sẽ thấy nuối tiếc đấy!

Hơn nữa, nhiệt độ, khí hậu ở thác cũng vô cùng mát mẻ, trung bình chỉ khoảng 20 độ C. Không gian dễ chịu, trong lành là nơi rất thích hợp để xả stress và thư giãn. Sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn được tản bộ dưới những tán lá cây cổ thụ rợp bóng mát, tận hưởng không khí trong xanh và lắng nghe tiếng chim hót líu lo.

Sau hành trình khám phá khu rừng, bạn hãy di chuyển xuống dưới chân thác. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp một con suối lớn, với những tảng đá phẳng lì tựa như chiếc bàn do ai đó bày biện sẵn vậy.

anh-chup-man-hinh-2024-04-24-luc-211350-1713968049.png
 

Phía dưới suối là dòng nước mát lạnh, trong vắt cho bạn dễ dàng nhìn thấy những chú cá nhỏ đang tung tăng bơi lội. Được đắm mình trong làn nước để vui chơi thỏa thích thì còn gì bằng phải không? Đặc biệt, dường như những chú cá ở suối đã quen với việc con người thường xuyên đến đây tắm. Chính vì thế, chúng chẳng ngại ngần mà quấy lấy người bạn đâu.

Khu du lịch thác Khe Kèm được nhiều chuyên gia đánh giá là mảnh đất màu mỡ về thiên nhiên. Nơi đây giống như một kho tàng các loại thực vật, với nhiều thảo dược quý hiếm. Có lẽ vì đó, thác Khe Kèm Nghệ An luôn nhận được sự yêu thích lớn từ du khách tứ phương.

Thông thường, vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, bạn sẽ bắt gặp những nhóm du khách tổ chức dã ngoại hoặc chương trình thực tế tại đây, tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt và sôi động. Nhìn chung, thác Khe Kèm là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi bạn tới Nghệ An. Nếu có cơ hội tới đây, đừng bỏ lỡ nhé!