NewJeans khuấy đảo BXH, "Bubble Gum" bùng nổ thành tích dù vướng ồn ào

Mặc dù vướng tranh cãi nội bộ công ty, NewJeans vẫn chứng minh sức hút mãnh liệt khi ca khúc mới "Bubble Gum" đạt thành tích ấn tượng trên YouTube Music Hàn Quốc.
newjeans-bubble-gum-1714982804.jpg

YouTube Music Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng hàng tuần của các ca khúc được nghe nhiều nhất từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5. Tuần này, "Bubble Gum" của NewJeans đã vượt qua "Spot!" của Zico-Jennie (xếp hạng thứ 3) và "Magnetic" của ILLIT (xếp hạng thứ 4), chiếm vị trí hàng đầu với 8.060.798 lượt nghe.

Bài hát này cũng duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng xu hướng âm nhạc hàng ngày của YouTube Hàn Quốc kể từ khi phát hành vào ngày 27 tháng 4.

Ngoài ra, ca khúc "OMG" của NewJeans, phát hành đầu năm 2023, bất ngờ trở lại trong bảng xếp hạng YouTube Music, đứng ở vị trí thứ hai với 6.105.230 lượt nghe. Điều này đánh dấu tuần thứ 55 "OMG" có mặt trong bảng xếp hạng.

Trong Top 10 YouTube Music Hàn Quốc tuần này, có hai ca khúc khác của NewJeans góp mặt là "Ditto" (xếp hạng thứ 8) và "Attention" (xếp hạng thứ 9). Cả hai bài hát này đều được phát hành vào cuối năm 2022.

Theo Kpop Charts, với 8,06 triệu lượt nghe, "Bubble Gum" đã vượt qua "Bam Yang Gang" của BIBI (6,85 triệu lượt nghe) và "Spot!" của Zico-Jennie (5,82 triệu lượt nghe), trở thành ca khúc Kpop có tuần đầu tiên bùng nổ nhất trên YouTube Music Hàn Quốc trong năm 2024.

Mặc dù lại xuất hiện giữa mâu thuẫn giữa CEO Min Hee Jin của ADOR - công ty quản lý NewJeans, và tập đoàn HYBE, MV "Bubble Gum" vẫn được đón nhận nồng nhiệt. Cho đến chiều ngày 5 tháng 5, MV đã thu về 24,5 triệu lượt xem.

"Bubble Gum" hiện chưa được phát hành trên các nền tảng âm nhạc số khác ngoài YouTube. Đĩa đơn đôi "How Sweet", bao gồm ca khúc chủ đề "How Sweet" và ca khúc bên "Bubble Gum", sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24 tháng 5 tới.

Vào ngày 21 tháng 6, nhóm sẽ ra mắt tại Nhật Bản với một đĩa đơn đôi khác, gồm ca khúc chủ đề "Supernatural" và ca khúc bên "Right Now". Ca khúc "Right Now" cũng sẽ được phát hành trước vào tháng 5 dưới dạng bài hát quảng cáo ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ngoài việc quảng bá trên các chương trình âm nhạc ở Hàn và Nhật, NewJeans còn sẽ tổ chức buổi họp mặt với người hâm mộ đầu tiên tại Nhật Bản, mang tên "Bunnies Camp 2024", tại Tokyo Dome vào ngày 26 và 27 tháng 6.

Sau đó, nhóm dự định bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào năm 2025.