CEO Source Music So Sung Jin là người chiêu mộ thành viên NewJeans, Min Hee Jin chỉ là "Mẹ Nuôi"

Dispatch tiết lộ CEO Source Music So Sung Jin đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn thành viên NewJeans, trái ngược với những thông tin trước đây chỉ ca ngợi Min Hee Jin.
newjeans2-1714141399.png

Theo Dispatch, Minji gia nhập Source Music vào năm 2017. Sau đó Hanni gia nhập Source Music vào năm 2019. Cả hai đều gia nhập công ty sau khi vượt qua các cuộc thử giọng toàn cầu do Big Hit và Source Music tài trợ.

HaerinDanielle cũng đã ký hợp đồng với Source Music với tư cách là thực tập sinh vào năm 2020. Thành viên cuối cùng, Hyein , được phát hiện trên mạng nhưng đã vượt qua buổi thử giọng và ký hợp đồng với Source Music.

Điều này có nghĩa là Minji, Hanni, Haerin, Danielle và Hyein đều là những thực tập sinh được CEO của Source Music, So Sung Jin lựa chọn . Cả 5 thành viên đều được đào tạo tại Source Music cho đến nửa cuối năm 2021.

Min Hee Jin gia nhập HYBE vào năm 2019. Vai trò của cô là giám đốc thương hiệu và cô đã chỉ đạo việc đổi thương hiệu công ty thành HYBE (từ Big Hit). Trong thời gian đó, HYBE đưa tin rằng Min Hee Jin sẽ " giám sát chỉ đạo sáng tạo cho nhiều hãng thu âm và chỉ đạo việc ra mắt một nhóm nhạc nữ mới. Ngoài ra, họ còn có kế hoạch thành lập một hãng thu âm mới để mở rộng khả năng khám phá tân binh và sản xuất âm nhạc. "

Min Hee Jin được thuê để chuẩn bị cho nhóm nhạc nữ mới ra mắt của Source Music. Tuy nhiên, cô bày tỏ rằng cô muốn thành lập nhóm dưới nhãn hiệu độc lập của riêng mình. Đây là sự khởi đầu của ADOR .

Cô đã chọn các thực tập sinh từ Source, bao gồm Minji, Hanni, Haerin, Danielle và Hyein. Đổi lại, cô ấy hoàn trả chi phí đào tạo cho Source Music.

Trong khi Min Hee Jin thường được mệnh danh là "Mẹ của NewJeans" nhờ vai trò sản xuất nhóm thì chính So Sung Jin là người đã lựa chọn các cô gái và tận tâm nuôi dưỡng họ trong ba năm.

Tất nhiên, không ai có thể phủ nhận những nỗ lực của Min Hee Jin trong việc tạo nên NewJeans như ngày nay. Min Hee Jin đã tái tạo lại giao diện Y2K, diễn giải nó theo cách hiện đại và hoàn thiện phong cách dễ nghe Hàn Quốc với nhà sản xuất hàng đầu Hàn Quốc 250 (Lee Oh Gong).

Đó là lý do Min Hee Jin nhận được tiền bồi thường cho những đóng góp của mình. Ban giám đốc HYBE cho phép Min Hee Jin mua cổ phiếu ADOR với giá rất thấp thay vì quyền mua cổ phiếu. Kết quả, Min Hee Jin nắm giữ 18% (573.160 cổ phiếu) ADOR và trở thành cổ đông lớn thứ hai.

Dispatch chỉ ra cuộc phỏng vấn trước đây của Min Hee Jin và nhấn mạnh: " Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái, Min Hee Jin nói 'Tôi đã nhận được lời đề nghị đầu tư tương tự từ những nơi khác vào thời điểm đó, nên không có lý do gì nhất thiết phải là với HYBE". Tuy nhiên, Dispatch lại chỉ trích cô đã có hành vi ăn bám khi lợi dụng Source Music, bắt cóc thực tập sinh của họ. Dispatch chỉ ra: " Cô ấy là người được hưởng lợi lớn nhất từ ​​hệ thống HYBE. Cô ấy đã sử dụng nhóm thực tập sinh của HYBE để chọn ra các thành viên NewJeans. Họ không phải do Min Hee Jin phát hiện mà được chọn từ Source Music".

Dispatch kết luận: " Min Hee Jin sẽ có thể ghi nhận thành công của NewJeans. Mặt khác, HYBE sẽ là người gánh gánh nặng nợ nần nếu NewJeans thất bại".