NCT đã mất hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội sau khi hợp tác với Starbucks

NCT đối mặt với phản ứng dữ dội từ người hâm mộ quốc tế sau khi hợp tác với Starbucks.
nct-1717384644.jpg

Tháng 5 vừa qua, Starbucks và SM Entertainment công bố sự hợp tác độc quyền giữa NCT và thương hiệu cà phê toàn cầu. Tuy nhiên, phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ quốc tế và cư dân mạng đã xảy ra do Starbucks bị cáo buộc hỗ trợ các công ty Israel và quân đội Israel trong bối cảnh xung đột Israel-Palestine. Điều này dẫn đến việc tẩy chay sự hợp tác giữa NCT và Starbucks.

Trong quá trình tẩy chay, một số người hâm mộ quyết định tránh nghe nhạc của NCT và hủy theo dõi các nghệ sĩ trên mạng xã hội. Theo các nhà theo dõi mạng xã hội, tài khoản Instagram của NCT đã mất 674.370 người theo dõi trong tháng qua, chủ yếu vào ngày 29/5 khi Taeyong bị cáo buộc phản đối việc hợp tác. NCT 127, NCT Dream và WayV cũng mất tương ứng 629.760, 633.210 và 455.340 người theo dõi trong 30 ngày, đồng thời tài khoản cá nhân của mỗi thành viên NCT cũng bị mất người theo dõi, với tổng số người theo dõi cả nhóm là 8 triệu người.

Người hâm mộ quốc tế của NCT cũng đã gửi xe tải phản đối đến Starbucks với bảng quảng cáo nêu rõ: "Chúng tôi không thể ủng hộ bất kỳ sự hợp tác nào của bất kỳ nghệ sĩ nào, kể cả NCT, với các công ty liên quan đến việc gây quỹ cho vụ thảm sát ở người Palestine. Chúng tôi không thể khoanh tay đứng nhìn. Chúng tôi hy vọng một điều gì đó sẽ xảy ra."