MU và Chelsea sẵn sàng chi 52 triệu bảng cho 'thần đồng' người Brazil

Long Nguyễn
Manchester United và Chelsea được cho là sẵn sàng chi 52 triệu bảng cho cầu thủ thần đồng 16 tuổi người Brazil. Ngôi sao của Palmeiras, Estevao Willian đã thu hút được sự quan tâm từ các ông lớn ở châu Âu sau khi phong độ chói sáng ở Brazil.

anh-chup-man-hinh-2023-12-27-luc-120342-1703656785.png

Estevao Willian

Bất chấp tuổi tác của mình, tiền vệ thiên về tấn công này đã được lên đội một Palmeiras và đã có 5 lần khoác áo đội U17 Brazil và có 3 bàn thắng. Ngoài Chelsea và MU, PSG và Barcelona cũng đang để mắt tới cầu thủ trẻ này.

Tuy nhiên, tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha khẳng định rằng Barcelona ngày càng gặp khó khăn trong việc ký hợp đồng với anh vì những khó khăn tài chính của họ. Báo cáo cũng cho biết Chelsea và MU đang có nhiều cơ hội sở hữu cầu thủ này khi cả hai đều sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng 52 triệu bảng của tiền vệ này trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Barcelona và PSG đã chộp lấy những thần đồng người Brazil của riêng họ với Vitor Roque tới Tây Ban Nha và Lucas Beraldo và Gabriel Moscardo chuẩn bị gia nhập đội bóng Paris. Vẫn còn phải xem liệu MU và Chelsea có động thái vào tháng tới hay họ sẽ đợi đến mùa hè, khi cả hai câu lạc bộ đều đang ở những vị trí khó khăn trên sân và cần tăng viện ở các khu vực khác trong đội hình của họ.

MU cần phải bán trước khi có thể mua do các quy định của FFP, nghĩa là họ sẽ bị hạn chế phần nào vào tháng Giêng. Một trung vệ lệch phải được ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch chuyển nhượng, cũng như một lựa chọn tiền đạo có chi phí thấp.

Đội bóng của Erik ten Hag đã trải qua một mùa giải khó khăn và hiện đang đứng ở vị trí thứ tám - tuy nhiên, có một số tin tốt vào dịp Giáng sinh với việc thỏa thuận đầu tư 25% của Sir Jim Ratcliffe đã được thực hiện. Điều đó sẽ không giải phóng tiền cho tháng tới nhưng Ten Hag có thể được cấp ngân sách lớn hơn vào mùa hè để theo đuổi những cầu thủ như Estevao nếu HLV này có thể tại vị sau khi mùa giải kết thúc.

Trong khi đó, Chelsea cũng không khá hơn là bao và tụt xuống vị trí thứ 10 với chỉ 22 điểm. HLV Mauricio Pochettino đã phàn nàn về sự mất cân bằng trong đội hình của ông trong suốt mùa giải và đã công khai cầu xin Todd Boehly hồi đầu tháng này để có thêm bản hợp đồng vào tháng 1 sau trận thua Everton.

“Tôi thực sự thất vọng. Đây là một trò chơi để chơi và giành chiến thắng. Đó là một vấn đề mà chúng ta phải phân tích. Chúng ta cần nói chuyện và cố gắng cải thiện trong thị trường chuyển nhượng tiếp theo", ông nói.

Boehly đã chi hơn 1 tỷ bảng cho các vụ chuyển nhượng trong vài kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng HLV Pochettino muốn một tiền đạo mới dẫn dắt hàng công của mình cùng với Ivan Toney, Victor Osimhen và Viktor Gyokeres cũng đã được liên hệ.

Điều đó có thể khiến bất kỳ thỏa thuận nào dành cho Estevao bị hoãn lại, đặc biệt là khi cầu thủ trẻ này có thể sẽ phải đợi đến 18 tuổi mới có thể chơi cho một trong hai gã khổng lồ ở Premier League .