Min Hee Jin có nguy cơ mất 80 triệu USD, bằng chứng tham ô có thể khiến cô trắng tay rời khỏi ADOR

Trong một tình hình tranh chấp pháp lý căng thẳng giữa HYBE và công ty con ADOR, Min Hee Jin, CEO của ADOR, đang đối mặt với nguy cơ mất 80 triệu USD do cáo buộc tham ô trong kinh doanh. Trong một vụ kiện từ HYBE vào tháng trước, Min được cáo buộc tham ô, và nếu cáo buộc này được chứng minh, HYBE có thể mua lại cổ phần của Min với giá khoảng 2,4 triệu USD.
min-hee-jin-ceo-cua-ador-dong-thoi-cung-la-nguoi-tao-ra-newjeans-1714137707.jpg

Quyền chọn mua được đề cập trong thỏa thuận cổ đông giữa các cổ đông của ADOR có thể cho phép HYBE mua lại cổ phần của Min hoặc những người khác nếu vi phạm hợp đồng. Điều này có thể khiến Min rời khỏi ADOR mà không nhận được bất kỳ khoản tiền nào, đặc biệt là nếu Min bán 18% cổ phần của mình với giá ước tính là 80 triệu USD.

Ngoài ra, thông tin cho thấy Min đã sử dụng khoản vay cá nhân từ chủ tịch của HYBE để mua cổ phần của ADOR. Sau khi trả nợ, Min có thể không còn có gì cả. Các vấn đề về cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ bí mật thương mại cũng là điều cần xem xét trong cuộc chiến pháp lý tiềm năng này.

HYBE cũng đã yêu cầu một cuộc họp để thay đổi ban quản lý của ADOR, bao gồm cả Min, nhưng Min đã từ chối. HYBE đã nộp đơn lên tòa án yêu cầu tổ chức đại hội đồng cổ đông để thay thế Min và ban quản lý của ADOR.