Lật Mặt 7: Bom tấn Việt thu 40 tỷ đồng ngày đầu, lập kỷ lục mới cho Lý Hải

Lật Mặt 7 - "đứa con tinh thần" mới nhất của đạo diễn Lý Hải - đã chính thức ra mắt khán giả và ghi dấu ấn mạnh mẽ với doanh thu ấn tượng 40 tỷ đồng chỉ sau ngày đầu công chiếu, tính cả suất chiếu sớm.

Tác phẩm điện ảnh Việt đầu tiên phá vỡ kỷ lục vé đặt trước

ly-hai060-large-1714139362.jpeg

Sự thành công của Lật Mặt 7 phần nào được dự đoán trước khi phim trở thành tác phẩm điện ảnh Việt đầu tiên phá vỡ kỷ lục vé đặt trước với 105.000 vé, theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc nội dung cụm rạp CGV.

Lợi thế "thiên thời địa lợi" cũng góp phần không nhỏ vào thành công của Lật Mặt 7. Phim ra mắt vào thời điểm không có đối thủ "đáng gờm" trong nước, khi các tác phẩm Việt gần đây như "Cái giá của hạnh phúc", "Trước giờ yêu" đều không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả. Bên cạnh đó, thị trường phim ảnh cũng vắng bóng các bom tấn Hollywood trong giai đoạn này, chỉ có "Vây hãm: Kẻ trừng phạt" và một số dự án nhỏ như "Mèo mập mang 10 mạng", "Gấu béo tung chưởng", "Tà khúc triệu vong".

Nội dung gia đình - tình cảm nhẹ nhàng, ý nghĩa

lat-mat-1714296524.jpg

Phần 7 của Lật Mặt đánh dấu sự đổi mới trong phong cách làm phim của Lý Hải khi tập trung vào thể loại gia đình - tình cảm. Phim xoay quanh câu chuyện về bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) và gia đình 5 người con. Chồng mất sớm, bà Hai một mình nuôi dạy các con trưởng thành tại một huyện nghèo ở Lâm Đồng. Khi lớn lên, mỗi đứa con đều bận rộn với cuộc sống riêng và hiếm khi về thăm mẹ. Một tai nạn khiến bà Hai phải ngồi xe lăn, buộc các con phải thay nhau chăm sóc mẹ trong một tuần. Thông qua những chuyến thăm nhà mỗi người con, bà Hai dần nhận ra những bi kịch trong cuộc sống của họ.

Lý Hải - "ông vua phòng vé" Việt Nam

Lý Hải được mệnh danh là "ông vua phòng vé" Việt Nam với những thành công vang dội của series phim Lật Mặt. Bắt đầu từ năm 2013, anh đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng với 4 phần Lật Mặt đầu tiên, thu về hơn 350 tỷ đồng. Năm 2023, Lý Hải tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi Lật Mặt 6 đạt doanh thu 300 tỷ đồng, lọt top 5 phim Việt thành công nhất mọi thời đại.

Với những yếu tố hấp dẫn như nội dung nhẹ nhàng, ý nghĩa, dàn diễn viên nổi tiếng và thương hiệu Lật Mặt đã được khẳng định, Lật Mặt 7 được dự đoán sẽ tiếp tục khuấy đảo phòng vé trong mùa lễ 30/4-1/5 sắp tới.