Kia Tasman sắp ra mắt, xuất xưởng 65.000 xe/năm từ cuối năm nay: Nhiều tuỳ chọn động cơ, dự kiến sẽ có bản đấu Ranger Raptor

Kế hoạch sản xuất của Kia Tasman tại Hàn Quốc đã bị rò rỉ cho thấy dòng bán tải này cực kỳ coi trọng các thị trường quốc tế.

Kế hoạch sản xuất của Kia Tasman tại Hàn Quốc đã bị rò rỉ vào đầu tháng 5 với kế hoạch bắt đầu lắp ráp tại nhà máy Hwaseong từ tháng 12 với mục tiêu sản xuất hàng năm dự kiến ​​65.000 xe. Dòng xe bán tải cỡ trung này được kỳ vọng sẽ là điểm mạnh mới trong doanh số của Kia tại các thị trường như Úc, châu Phi và Trung Đông trong tương lai gần.

sqjchmiqdwe5vlqemmuu-17101230947-1715239215.jpg

Dự kiến, Kia Tasman sẽ ra mắt vào quý III hoặc đầu quý IV với thiết kế mang phong cách vuông vắn, mạnh mẽ phù hợp với hoạt động off-road. Hãng cũng dự định ưu tiên xuất khẩu xe sớm sau khi bắt đầu sản xuất để nhanh chóng có mặt trên các thị trường quan trọng.

Đối với các tùy chọn truyền động, Kia Tasman sẽ có 2.5L xăng tăng áp và 2.2L diesel, cả hai đều kết hợp với hộp số tự động và hệ dẫn động 2 cầu. Xe sẽ được cung cấp với hai phiên bản thân là cabin đơn và cabin đôi.

Trong tương lai, Kia cũng dự kiến ​​sẽ tung ra một phiên bản điện của Tasman, được kỳ vọng có thời gian hoạt động lên đến 400km. Ngoài ra, một phiên bản hiệu suất cao cạnh tranh với Ranger Raptor cũng đang được xem xét.

Nội thất của Kia Tasman, dù bị rò rỉ, vẫn giữ bí mật một số tính năng nhưng có vẻ sẽ mang lại sự hiện đại và tiện nghi, với một giao diện táp lô tiên tiến và các trang thiết bị hiện đại như màn hình cảm ứng lớn, hệ thống điều khiển nút bấm và các tính năng thông minh khác. Điều này chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng và giúp Kia Tasman nổi bật trong phân khúc bán tải cỡ trung.