Kia EV3 ra mắt tháng này: Giá dự đoán hơn 760 triệu, chạy 510km/sạc, nhắm vào thị trường đang phát triển, đáng chờ đợi cho khách Việt

Kia EV3 là cái tên phù hợp nhất trong đội hình xe điện Kia để ra mắt Việt Nam trong bối cảnh EV6 vẫn chưa thấy tăm hơi.

Kia đã chính thức khởi động chiến dịch nhá hàng cho mẫu SUV điện nhỏ nhất của họ, Kia EV3, để chuẩn bị cho lễ ra mắt toàn cầu vào cuối tháng này. So với bản concept được giới thiệu cách đây 6 tháng, Kia EV3 sản phẩm cuối cùng hứa hẹn không có nhiều khác biệt và sẽ là một lựa chọn tiềm năng trên các thị trường đang phát triển.

Thiết kế của Kia EV3 giống với bản concept, nhưng các ảnh teaser mới chỉ tập trung vào một số chi tiết nhỏ. Đèn hậu LED hầm hố, đuôi xe vuông vắn và đèn ban ngày hình chữ T trên EV3 đều được giữ nguyên từ bản concept, chỉ có thể là kích thước đèn đã được phóng to một chút.

kia-concept-ev3-1-2048x1230-1715-1715098491.jpg

Tuy nội thất của Kia EV3 sản phẩm cuối cùng vẫn chưa được tiết lộ, nhưng được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi hơn so với ngoại thất. Có thể thấy sẽ có sự thay đổi trong vô lăng và các điều khiển trung tâm, với việc bổ sung nút bấm điều khiển vật lý và các tính năng tiện ích khác.

Khung gầm của Kia EV3 sẽ sử dụng loại E-GMP, giống như các mẫu xe điện trước đó như EV6 và EV9. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và giảm giá bán, Kia sẽ không sử dụng công nghệ sạc 800V trên EV3, thay vào đó là sạc 400V. Các tùy chọn pin sẽ bao gồm dung lượng 58 kWh và 77,4 kWh, với ước tính tầm vận hành khoảng 510 km dựa trên dòng xe EV6, mặc dù số liệu cụ thể có thể thay đổi do EV3 nhỏ hơn và nhẹ hơn.