Jurgen Klopp đáp lại lo ngại về Mo Salah sau khi Liverpool bị loại khỏi Europa League

Bảo Ngọc
Mo Salah ghi bàn duy nhất trong trận khi Liverpool đánh bại Atalanta ở trận lượt về - nhưng họ đã không thể tiến xa hơn trong Europa League sau khi không thể thêm bàn sau quả penalty của người Ai Cập.

Jurgen Klopp không quá quan tâm về phong độ của Mohamed Salah sau khi Liverpool bị loại khỏi Europa League vào tối thứ Năm.

HLV của Anfield từ chối làm một "câu chuyện lớn" về màn trình diễn của tiền đạo người Ai Cập sau một đêm khó khăn trước Atalanta, mặc dù anh đã ghi bàn. Salah dễ dàng thực hiện quả penalty khi Liverpool giành chiến thắng 1-0 tại Stadio Atleti Azzurri d'Italia, nhưng đã bị loại khỏi Europa League sau khi đội bóng Serie A này đánh bại 3-0 tại Anfield một tuần trước.

Salah đã bỏ lỡ một cơ hội lớn để làm hẹp cách biệt của Liverpool hơn nữa và đã bị thay ra trong hiệp hai mặc dù đội bóng của Klopp cần nhiều bàn thắng.

Người 31 tuổi không thể hiện hết sự sắc sảo thường thấy của mình kể từ khi trở lại từ chấn thương bắp chân đã khiến anh phải nghỉ thi đấu vào đầu năm nay. Tuy nhiên, ngôi sao của Liverpool vẫn thường xuyên ghi bàn trên đường đến 24 bàn thắng trong mùa này. “Tôi không đặc biệt quan tâm,” Klopp nói. “Đó là điều tiền đạo làm. Đó là cách thứ năm. Chúng ta phải trải qua nó, anh ấy phải trải qua nó. Anh ấy là một trong những cầu thủ có kinh nghiệm nhất trong đội. Đó là hầu hết mọi thứ.

"Không phải là Mo không bao giờ bỏ lỡ cơ hội trước đây trong sự nghiệp của mình, đó là một phần của trò chơi. Quả penalty đã rất thuyết phục, một quả penalty siêu đẳng, sau đó cơ hội tiếp theo rất không may mắn, nhưng đó không phải là lần đầu tiên anh ấy bỏ lỡ cơ hội như vậy. Tôi sẽ không làm một câu chuyện lớn về điều đó. Tôi không đặc biệt quan tâm.”

Klopp thừa nhận rằng đội của ông cần tạo ra nhiều cơ hội hơn trước Atalanta. Đội bóng Premier League chỉ có 10 cơ hội ghi bàn mặc dù giữ được 70% thời gian kiểm soát trong trận lượt về Europa League. "Vấn đề lớn nhất trong hiệp hai là chúng tôi không thể duy trì nhịp độ,” HLV người Đức nói. “Bạn đã thấy Trent, một cầu thủ mà chúng tôi đã không có trong một thời gian dài. Miễn là anh ấy còn sảng khoái cùng với Macca, anh ấy đã đặt được nhịp độ và nhịp điệu nhưng sau đó anh ấy đã hết sức và Macca đã phải trải qua trận đấu này và cách anh ấy làm điều đó thật là điên rồ. "Chúng tôi thường có thể duy trì mức độ như vậy một chút lâu hơn. Tôi nghĩ đêm nay khi chúng tôi thực sự trong trò chơi, chúng tôi khó chơi và trong những khoảnh khắc khác chúng tôi dễ bị phòng thủ.

"Chúng tôi không có đủ cơ hội. Chúng tôi phải tạo ra một chút nhiều hơn chúng tôi đã làm trong hiệp một vì rõ ràng bạn cần có một kết quả để giúp làm dao động đối thủ và nếu bạn có một bàn thứ hai thì đó là một vấn đề phức tạp vì bàn thắng tiếp theo là hiệp phụ nhưng chúng tôi không đạt được điểm đó và chúng ta sẽ không bao giờ biết được đó sẽ trông như thế nào. Nếu bạn không xứng đáng, thì tất cả đều tốt."