J-Hope của BTS đoạt giải nhất cuộc thi trong quân đội

J-Hope, thành viên của nhóm nhạc nam nổi tiếng BTS, đã xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi viết được tổ chức trong thời gian anh phục vụ quân đội.

Theo thông tin từ ngành công nghiệp âm nhạc vào ngày 5 tháng 6, J-Hope đã tham gia sự kiện "2024 Chiến binh mạnh mẽ, Lính!" được tổ chức tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Seoul vào ngày 4 tháng 6. Anh tham gia "Cuộc thi thuyết trình" với chủ đề "Niềm tự hào của một người lính Hàn Quốc: Hành trình từ J-Hope, trưởng nhóm dẫn dắt K-pop đến thế giới, trở thành Trung sĩ Jung HoSeok (tên thật của J-Hope) trong quân đội".

j-hope-1717691827.jpeg

J-Hope chia sẻ: "Sau khi nhập ngũ, tôi thấy video và hình ảnh của BTS được sử dụng như tài liệu giáo dục trong sách giáo khoa về sức mạnh tinh thần cho các học viên. Nhìn thấy các bạn học tập chăm chỉ và sau khi hoàn thành khóa học, họ đều nói với tôi rằng: 'Được học cùng anh là niềm vinh dự', tôi cảm thấy sự hiện diện của mình đóng vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho những người sẽ trở thành trụ cột an ninh của Hàn Quốc."

j-hop-1717691934.jpg

J-Hope nhập ngũ với tư cách lính tại ngũ vào tháng 4 năm ngoái và hiện đang là trợ lý hướng dẫn tại Trung tâm Huấn luyện Tuyển dụng của Sư đoàn 36. Anh chia sẻ: "Những ngày tháng trong quân ngũ mang lại cho tôi nhiều ý nghĩa và bài học quý giá. Máu, mồ hôi, nước mắt và những giai điệu âm nhạc mà tôi đã cống hiến trên sân khấu góp phần không nhỏ vào sự phát triển văn hóa Hàn Quốc. Nay, tôi tự hào được cống hiến cho đất nước theo một cách khác, đó là với vai trò một người lính."

J-Hope nhấn mạnh: "Giờ đây, tôi không còn là J-Hope của BTS mà là Trung sĩ Jung HoSeok, người có trách nhiệm bảo vệ đất nước Hàn Quốc. Phục vụ trong quân đội là niềm tự hào to lớn đối với tôi."

Dự kiến J-Hope sẽ xuất ngũ vào tháng 10 năm nay.