HYBE sa thải Min Hee Jin sau khi cô yêu cầu điều tra nội bộ về việc nghệ sĩ HYBE tăng doanh số bán album trong tuần đầu tiên thông qua 'mua trước'

Sáng ngày 17/5 theo giờ Hàn Quốc, tòa án dân sự số 50 của Tòa án quận trung tâm Seoul đã tổ chức phiên điều trần về tranh chấp pháp lý giữa HYBE Labels và CEO Min Hee Jin của ADOR.

Vụ kiện này là Min Hee Jin đệ trình chống lại HYBE, yêu cầu tòa án ngăn HYBE thực hiện quyền biểu quyết của mình tại cuộc họp cổ đông bất thường của ADOR vào cuối tháng này.

ador-1715941012.jpg

Bài viết này tiếp tục từ những bài viết trước đó, bao gồm "Các đại diện pháp lý trao đổi ý kiến tại phiên tòa dân sự trong vụ kiện HYBE vs. Min Hee Jin" và "Bang Si Hyuk thay mặt HYBE gửi đơn thỉnh cầu lên tòa án, kêu gọi 'tự do sáng tạo'".

Trong phiên tòa lần này, phía Min Hee Jin, do Công ty Luật Sejong đại diện, đã tiết lộ toàn bộ nội dung email mà Min Hee Jin gửi cho các giám đốc điều hành của HYBE vào đầu tháng 4. Trong email này, Min Hee Jin viết: "HYBE đã đề xuất chiến lược 'mua trước' với 100.000 album. Công ty đã nhấn mạnh rằng khi phát hành 'Get Up', NewJeans có thể vượt qua aespa về doanh số tuần đầu tiên bằng chiến lược này. Tuy nhiên, điều này rõ ràng vi phạm triết lý kinh doanh của ADOR, nên tôi đã từ chối lời đề nghị".

Min Hee Jin cũng thêm: "Tôi biết rằng thực tế là chiến lược này đã được sử dụng rộng rãi trong tất cả các nhãn hiệu thuộc HYBE. Tuy nhiên, tôi phải yêu cầu một cuộc điều tra minh bạch và các biện pháp thích hợp để ứng phó với bất kỳ trường hợp trao đổi nào được đàm phán theo điều kiện trả lại và các trao đổi khác có thể được coi là 'mua trước'".

Chiến lược 'mua trước' mà Min Hee Jin đề cập ở đây cũng là nguyên nhân gây ra vấn đề vào đầu năm nay, khi một số cư dân mạng nghi ngờ rằng nhóm nhạc nam SM Entertainment RIIZE có thể đã sử dụng chiến lược này cho album đầu tay của họ.

Ngoài ra, email của Min Hee Jin còn đề cập đến những nghi vấn gây sốc khác. Nhà sản xuất tuyên bố rằng HYBE hiện đang đàm phán thanh toán với các nhà sản xuất nước ngoài về vấn đề đạo văn nhắm vào LE SSERAFIM và bộ phận hợp tác thương hiệu của HYBE đã đứng sau lưng ADOR để đảm bảo thỏa thuận chứng thực thương hiệu cho LE SSERAFIM với một thương hiệu ban đầu muốn hợp tác với NewJeans.