Huỳnh Lập lần thứ ba giành giải Mai Vàng cho hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất

Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 29 đã diễn ra TỐI 18/1 tại Nhà hát Thành phố, quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu của làng giải trí như: NSND Kim Xuân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Nhan Phúc Vinh, Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo Lâm,..

Tối 18/1, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 29 - năm 2023 do Báo Người Lao động tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Với vai diễn chú Ba trong vở kịch "Mẹ hát rong", Huỳnh Lập đã xuất sắc giành giải thưởng Diễn viên hài được yêu thích nhất, đây là lần thứ ba anh nhận được giải thưởng này.

huynh-lap-2-1705625659760702518588-1705759700.jpg
huynh-lap-1-1705759700.jpg

Tại lễ trao giải, Huỳnh Lập xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống, mang đến một hình ảnh tươi tắn, năng lượng. Anh là một trong hai nghệ sĩ được đề cử cho hạng mục này, cùng với Lê Lộc.

Trước đó, trong vở kịch "Mẹ hát rong", Huỳnh Lập đảm nhận vai trò biên kịch, đạo diễn và diễn viên chính. Anh đã thể hiện xuất sắc vai chú Ba, một người đàn ông già nua, nghèo khổ nhưng tràn đầy nhiệt huyết với nghề hát rong. Nhân vật của anh đã khiến khán giả cười, khóc và thương cảm.

Nhận xét về vai diễn của Huỳnh Lập, NSND Việt Anh cho rằng: "Cả hai diễn viên đều trẻ, tràn đầy năng lượng tỏa sáng và làm cho vai diễn của mình tươi tắn với gam cười thú vị". Nhà báo Linh Đoan cũng nhận xét: "Vai chú Ba trong vở "Mẹ hát rong" chứng tỏ rằng ở cả ba vai trò tác giả, đạo diễn và diễn viên, Huỳnh Lập đều có thể tham gia. Với nhân vật chú Ba, dù vào vai già nhưng Huỳnh Lập diễn chân thật. Anh khiến người ta thương con người chân thành, đam mê nghiệp Tổ và dám sống chết để giữ gìn nghề hát".

Chiến thắng của Huỳnh Lập là sự ghi nhận cho tài năng và nỗ lực của anh trong suốt thời gian qua. Anh là một trong những nghệ sĩ trẻ đa năng của làng giải trí Việt Nam, luôn nỗ lực thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau và gặt hái được nhiều thành công.