Hơn Man City 6 điểm, Arsenal vẫn lo "kịch bản" đua vô địch mùa trước lặp lại

Long Nguyễn
Arsenal đang rất hy vọng tránh lặp lại kịch bản của mùa giải trước sau khi hơn đối thủ cùng thành phố Manchester City 6 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-221131-1702048405.png

Thầy trò HLV Arteta đang dẫn đầu bảng ngoại hạng Anh

Arsenal đã nhận được sự khích lệ đáng kể khi Man City bị Aston Villa đánh bại. Bàn thắng của Leon Bailey đã khiến Man City kéo dài chuỗi trận không thắng lên 4 trận ở giải VĐQG.

Kết quả này cũng giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng kịch tính trước Luton Town. Tuy nhiên, những lo ngại rằng việc lặp lại kịch bản như mùa giải trước có thể xảy ra bất chấp phong độ kém cỏi của Man City trong những tuần gần đây.

Đoàn quân của Pep Guardiola cuối cùng đã giành được chức vô địch Premier League mùa trước, dù có thời điểm kém Pháo thủ tới 8 điểm. Phong độ sa sút vào tháng 2 và tháng 3 đã chứng kiến ​​​​Man City thua 4 lần trong 9 trận, nhưng họ đã cố gắng vượt qua và trở lại phong độ tốt nhất ngay sau đó.

Nó cho thấy Man City có thực sự có bản lĩnh để giải quyết khi áp lực, điều mà Arsenal hy vọng sẽ không quay trở lại để gây khó dễ cho họ từ nay đến cuối mùa giải. Đội bóng thành London cũng sẽ cố gắng hết sức để tránh trượt dốc, với một loạt trận đấu khó khăn sắp xảy ra cho thầy trò Mikel Arteta.

anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-221147-1702048406.png

Man City đã 4 trận liên tiếp chưa thắng

Chuyến làm khách khó khăn trước Aston Villa, đội đang có sự tự tin cao sau chiến thắng ấn tượng trước Man City, có thể là một quả bước ngoặt cho Arsenal vào cuối tuần này. Họ đã giành được điểm tối đa trong 14 trận sân nhà gần nhất và sẽ quyết tâm duy trì chuỗi chiến thắng khi Pháo thủ đến làm khách trên sân Villa Park vào tối thứ Bảy.

Sau đó, Arsenal sẽ tiếp Brighton trên sân nhà, đây sẽ là một bài kiểm tra khó khăn khác trước khi HLV Arteta và các học trò phải chạm trán những đội mạnh hơn của Premier League. Cuộc gặp cấp cao với Liverpool sẽ diễn ra hai ngày trước Giáng sinh và kết quả có thể sẽ tác động đáng kể đến cuộc đua danh hiệu mùa này.

Vẫn còn phải xem liệu Arsenal có thể cầm chân Man City trong phần còn lại của mùa giải để giành được danh hiệu vô địch tại ngoại hạng Anh đầu tiên sau hai thập kỷ hay không. Hy vọng làm được điều đó của họ sẽ dựa vào việc tránh lặp lại kịch bản mùa giải trước, khi Man City quyết tâm vượt lên Pháo thủ trong nỗ lực giành chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp .