Hạt sen có lợi gì cho sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Hạt sen tốt cho tiêu hóa, tim mạch, sức khỏe tình dục và phụ nữ mang thai, giúp giảm cân, ngủ ngon, thư giãn, hạ đường huyết, chống oxy, giảm viêm.

Giúp ngủ ngon, thư giãn, giảm căng thẳng

20210407-161012-134157-an-hat-sen-de-ngumax-1800x1800-1714028072.jpg

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các alkaloid có trong hạt sen thể hiện nhiều hoạt động dược lý thần kinh, chẳng hạn như tác dụng an thần, chống co giật, chống trầm cảm và bảo vệ thần kinh.

Tốt cho tim mạch

Hàm lượng chất béo và cholesterol thấp, kết hợp với kali cao giúp hạt sen trở thành thực phẩm tốt cho tim mạch.

Lượng natri thấp và magie cao trong hạt sen giữ cho trái tim khỏe mạnh, phòng tránh đái tháo đường, ngừa béo phì và cân bằng huyết áp.

Chống viêm, giảm đau

Các nghiên cứu cho thấy hạt sen có chứa kaempferol là flavonoid tự nhiên, có thể ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp khắc phục các mô bị lão hóa, phòng tránh viêm da, hạn chế bệnh về da.

Chống lão hóa

Nghiên cứu cho thấy hạt sen cũng có vai trò trong việc bảo vệ, chăm sóc da và được sử dụng rộng rãi như một chất chống nhăn và làm trắng.

Ăn hạt này thường xuyên có thể giúp duy trì làn da tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa nhờ vào các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa có trong hạt sen.

Chất chống oxy hóa cũng có thể làm giảm viêm, có lợi cho các tình trạng viêm như viêm khớp dạng thấp, bệnh gout, vẩy nến và bệnh viêm ruột.

Chống oxy hóa, chống ung thư, tăng cường miễn dịch

Hạt sen tươi có 31,24 mg/kg vitamin C, là chất chống oxy hóa. Cùng với các hợp chất thực vật có hoạt tính chống oxy hóa khác, ăn hạt sen giúp tăng cường khả năng miễn dịch để chống lại các tác nhân truyền nhiễm và loại bỏ các gốc tự do oxy có hại ra khỏi cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tim mạch, ung thư...