Hàng trăm xe máy vô chủ ở chung cư HH Linh Đàm: Đâu là giải pháp?

Tình trạng xe máy vô chủ tại chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang khiến ban quản lý và chính quyền địa phương đau đầu.

Khu đô thị HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có 12 tòa nhà với khoảng 36.000 dân, trong khi chỉ có 16.000 chỗ gửi xe máy ở 4 tầng hầm. Do chỗ để xe chật chội, nguy cơ cháy nổ cao, Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm đã thông báo, vận động cư dân nếu có xe không dùng thì đem tặng người thân hoặc trẻ em vùng cao. Tuy nhiên, sau một tháng vẫn không có người nhận xe.

xe-1-1706171646.jpg
xe-1706171647.jpg

Để giải quyết tình trạng này, Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm đã đưa hơn 160 xe máy, xe đạp vô chủ từ tầng hầm lên khoảng sân giữa các tòa nhà. Tuy nhiên, việc để xe ở sân chung cư cũng gây mất mỹ quan đô thị.

Theo một cán bộ phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), việc trông giữ xe tại hầm chung cư sẽ có hợp đồng dân sự nên Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm sẽ biết đây là xe của hộ dân nào. Khi đưa xe lên trên sân, Ban Quản lý chung cư có thể tìm kiếm thông tin, thông báo cho các hộ dân đến nhận.

Tuy nhiên, việc thông báo cho các hộ dân đến nhận xe vô chủ gặp nhiều khó khăn. Nhiều xe không còn biển số, nhiều xe đã bị hoen gỉ, hư hỏng nặng. Ngoài ra, một số hộ dân cũng không có nhu cầu nhận lại xe.

Với số lượng xe vô chủ lên tới hơn 160 chiếc, Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm và chính quyền địa phương đang đau đầu tìm giải pháp xử lý.