Giá vàng tăng mạnh, chinh phục đỉnh mới vào ngày 6/4

Giá vàng thế giới lại lập kỷ lục mới vào ngày 6/4, vượt mốc 2.330 USD/ounce. Lực cầu trú ẩn an toàn và nhu cầu dự trữ từ các ngân hàng trung ương là nguyên nhân chính cho đà tăng này.
vang-2-1702869408.jpg

Sáng ngày 6/4, giá vàng thế giới đã đạt đỉnh mới, vượt qua mức kỷ lục trước đó là 2.300 USD/ounce chỉ trong vòng hai ngày. Kitco, một trong những nền tảng giao dịch vàng lớn, ghi nhận giá vàng tại mức 2.330 USD/ounce, tăng 40 USD so với đầu giờ sáng cùng ngày.

Sự tăng giá mạnh mẽ của vàng được đánh giá là do sức mạnh của nhu cầu trú ẩn an toàn và hoạt động mua đầu cơ, đồng thời được thúc đẩy bởi nhu cầu dự trữ mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương. Chuyên gia phân tích Ricardo Evangelista của ActivTrades lý giải rằng sự leo thang này phần lớn là do lo ngại về tình hình chính trị không ổn định và những đồn đoán xoay quanh việc Fed có thể nới lỏng chính sách tiền tệ.

Trong bối cảnh này, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đề cập đến khả năng cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Mỹ, dựa trên sức mạnh của nền kinh tế và dữ liệu lạm phát. Theo công cụ CME FedWatch, có khoảng 59% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Đối với giá vàng trong nước, tại các cửa hàng Doji và SJC, giá vàng cũng ghi nhận sự tăng lên. Tại Doji, giá vàng niêm yết ở mức 78,9 - 81,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), trong khi đó tại SJC, mức giá dao động từ 79,5 - 81,5 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Bank of America dự báo một tương lai lạc quan cho giá vàng, với khả năng chạm mốc 2.400 USD/ounce. Các chuyên gia phân tích của ngân hàng này cho rằng sự mua vàng liên tục từ các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới, không màng đến việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn hoặc đồng USD mạnh lên. Theo báo cáo mới nhất từ Hội đồng Vàng thế giới, các ngân hàng trung ương đã mua 19 tấn vàng trong tháng 2, cho thấy sự ổn định và sự hỗ trợ dài hạn cho giá vàng.