Có nên đầu tư bất động sản trong giai đoạn lãi suất ngân hàng thấp?

Có nên đầu tư vào bất động sản trong bối cảnh hiện nay? Đây là vấn đề rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc ,vậy mời quý độc giả cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
bds-1704460898.jpg

Theo các chuyên gia, với dòng tiền rẻ từ tiết kiệm ngân hàng, cơ hội đầu tư vào bất động sản có thể là có thực. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây không phải là giai đoạn thích hợp cho đầu tư ngắn hạn.

Chuyên gia bất động sản Trần Minh khẳng định rằng, đầu tư vào bất động sản đòi hỏi kiến thức sâu sắc về tài chính và thị trường, cùng với nhiều trải nghiệm thực tiễn. Người chưa có kinh nghiệm nên xác định rõ mục tiêu, lợi nhuận và rủi ro trước khi bắt đầu. Đồng thời, việc xác định một giới hạn tài chính an toàn là cần thiết để tránh các sai lầm đáng tiếc.

Thị trường bất động sản hiện có ba tín hiệu tích cực: lãi suất thấp, đầu tư công mạnh mẽ và sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ. Theo ông Trần Minh, lãi suất thấp đang kích thích dòng tiền từ ngân hàng chuyển sang thị trường bất động sản, là tín hiệu tích cực nhất.

Về câu hỏi có nên đầu tư vào bất động sản hiện nay, ông Minh cho rằng với dòng tiền rẻ từ tiết kiệm ngân hàng, có cơ hội đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, cơ hội này sẽ tập trung vào các phân khúc nhất định như bất động sản hiện có, bất động sản gần các dự án đầu tư công, hoặc bất động sản trong khu vực du lịch khi thị trường du lịch phục hồi.

Trong khi đó, ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển kinh doanh của OneHousing - chia sẻ rằng hiện nay là cơ hội tốt để mua nhà. Tuy nhiên, ông cũng khuyến nghị rằng, đầu tư vào bất động sản trong thời gian này nên hướng đến trung hạn, tức là ít nhất 2 năm trở lên, để có thể tận dụng được nhịp độ của thị trường và cân nhắc được về dòng tiền.