Giá vàng 17/3 : "Bất động" tại mốc gần 82 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng trong nước ghi nhận một phiên giao dịch cuối tuần "bất động" với mức giá tiệm cận 82 triệu đồng/lượng.
vang-1701674576.jpg

Giá vàng chiều ngày hôm nay, 17-3, không có sự biến động đáng kể, vẫn duy trì ổn định gần mức 82 triệu đồng/lượng.

Thông tin cụ thể về giá vàng trên thị trường trong nước được ghi nhận như sau:

  • Giá vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ổn định ở mức 79,4 triệu đồng/lượng mua vào và 81,4 triệu đồng/lượng bán ra.

  • Vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng đang giao dịch ở mức 79,2 triệu đồng/lượng mua vào và 81,72 triệu đồng/lượng bán ra.

  • Giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 79,6 triệu đồng/lượng mua vào và 81,45 triệu đồng/lượng bán ra.

  • Giá vàng PNJ tại TP Hồ Chí Minh đang được giao dịch ở mức 67,7 triệu đồng/lượng mua vào và 68,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Tính đến thời điểm này, giá vàng trong nước duy trì sự ổn định, với mức giao dịch cao nhất tiệm cận 82 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng chiều nay không có biến động so với phiên giao dịch buổi sáng, vẫn ở mức 2155,7 USD/ounce.

Nhìn nhận về xu hướng giá vàng, một số nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Họ lý giải rằng giá vàng thế giới đang giảm dần do dữ liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ cho thấy tình trạng lạm phát vẫn cao và không chắc chắn về kế hoạch giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong năm nay. Trong khi đó, các nhà giao dịch bán lẻ vẫn lạc quan về triển vọng tăng giá của vàng trong tuần tới.