Giá Bitcoin tăng mạnh, giao dịch trên 67.000 USD

Giá Bitcoin tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong một tháng qua. Tiền số lớn nhất thế giới này đã vượt mốc 67.000 USD/đồng, tăng gần 3% trong 24 giờ qua.

Bitcoin tăng gần 3% trong 24 giờ qua, đạt mức cao nhất trong tháng là 67.458,62 USD. Chỉ trong một tuần, giá Bitcoin đã tăng thêm 7.000 USD, đánh dấu sự tăng trưởng đáng kể đầu tiên kể từ sự kiện halving vào tháng 4.

Sự phục hồi của Bitcoin diễn ra đồng thời với sự gia tăng của các đồng tiền số khác. Ether tăng hơn 5%, SOL tăng gần 6,4%, thị trường tiền số thoát khỏi xu hướng đi ngang hoặc giảm giá trong hai tháng qua.

bitcoi-1711517163.jpg

Dòng tiền quay trở lại các quỹ ETF Bitcoin được xem là yếu tố chính thúc đẩy đà tăng của thị trường. Báo cáo của Morgan Stanley cho thấy ngân hàng đầu tư này đã mua vào 269,9 triệu USD Bitcoin Trust (GBTC) của Grayscale trong tháng 3.

Các tổ chức tài chính lớn khác như JPMorgan, Wells Fargo và UBS cũng tham gia vào thị trường thông qua các quỹ ETF Bitcoin giao ngay trong quý đầu tiên. Nhiều quỹ đầu tư và quỹ hưu trí cũng rót vốn vào Bitcoin thông qua hình thức này.

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt cũng góp phần thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,3% so với tháng trước, thấp hơn mức tăng 0,4% trong tháng 2 và tháng 3. Dấu hiệu này cho thấy lạm phát có thể đang giảm tốc, củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất từ tháng 9.

Sự tương quan ngày càng cao giữa Bitcoin và chứng khoán Mỹ cũng là một yếu tố đáng chú ý. Hệ số tương quan 90 ngày giữa BTC và Nasdaq 100 đạt 0,46 trong tuần này, mức cao nhất kể từ cuối tháng 8. Điều này cho thấy Bitcoin đang di chuyển cùng nhịp với thị trường chứng khoán Mỹ, được xem như một tài sản tăng trưởng cao tương tự như cổ phiếu công nghệ.

Sự trưởng thành của các quỹ ETF Bitcoin được cho là nguyên nhân chính khiến BTC gắn bó mật thiết với chứng khoán Mỹ. Dòng vốn cải thiện và sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn đã thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, biến chúng thành một trong những quỹ phát triển nhanh nhất trong lịch sử tài chính nhân loại.