Bitcoin lao dốc sau khi Fed giữ nguyên lãi suất, tương lai thị trường thế nào?

Giá Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất lần thứ sáu liên tiếp.
bitcoi-1711517163.jpg

Theo CoinMetrics, Bitcoin mất 5% giá trị, đạt mức 56.526,00 USD, đỉnh điểm thấp nhất kể từ ngày 27/2. Trong khi đó, tiền điện tử này giảm khoảng 4%, xuống 56.954,13 USD.

Các nhà đầu tư cho biết quyết định duy trì lãi suất của Fed là một trong những yếu tố chính dẫn đến sự giảm giá này.

Sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25%-5,50%. Họ cũng thừa nhận những tín hiệu về lạm phát gần đây không đáng khích lệ và có thể làm trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất.

Geoff Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số của Standard Chartered, nhấn mạnh rằng bối cảnh vĩ mô cho các tài sản như Bitcoin đang trở nên khó khăn hơn, trong khi các biện pháp thanh khoản rộng rãi ở Mỹ đang giảm.

Bitcoin đã đạt đỉnh cao ở mức 60.989,58 USD trước khi đảo chiều giảm.

Zach Pandl, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Grayscale Investments, cho biết: "Lãi suất cao hơn có thể hỗ trợ đồng USD và tạo áp lực lên Bitcoin trong thời gian qua. Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai có thể giúp Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung".

Bitcoin giảm hơn 10% trong tuần và ghi nhận tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2022.

Sự giảm giá của Bitcoin diễn ra một ngày sau khi cựu CEO của Binance, Changpeng Zhao, bị kết án 4 tháng tù về tội rửa tiền.

Nhà đầu tư Bitcoin kỳ vọng vào một sự hồi phục mạnh mẽ vào cuối năm, nhưng dự đoán giá có thể tiếp tục giảm trong vài tuần tới do áp lực vĩ mô và yếu tố địa chính trị.

Geoffrey Kendrick của Standard Chartered dự báo Bitcoin sẽ tăng lên 150.000 USD/BTC và Ether đạt 8.000 USD/ETH vào cuối năm 2024, giữ nguyên các dự đoán tích cực từ ngân hàng đầu năm.

Mark Yusko, quản lý quỹ phòng hộ, dự đoán rằng Bitcoin sẽ tăng gấp đôi trong năm nay và đạt mức 150.000 USD/BTC. Ông hy vọng sự kiện "halving" của Bitcoin sẽ kích thích một cú sốc cung, dẫn đến một đợt tăng giá lớn cho tiền điện tử hàng đầu.

"Halving" là việc giảm một nửa phần thưởng cho người khai thác Bitcoin, làm chậm quá trình "đào" và tăng giá trị của Bitcoin, đồng thời củng cố tính phi tập trung của chuỗi khối.