Đội bóng của Công Phượng rớt hạng, xuống chơi ở J-League 2 mùa sau

Long Nguyễn
Yokohama FC của tiền đạo Công Phượng đã phải xuống hạng sau trận thua 1-2 trước Kashima Antlers.

yokohama-cong-phuong-1701602052.jpeg

Yokohama FC để thua 1-2 trước Kashima Antlers

Trước vòng đấu cuối cùng, Yokohama FC đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng J-League 1 với 29 điểm, kém đội xếp trên Kashiwa Reysol 3 điểm và hiệu số bàn thắng kém đối thủ tới 12 bàn. Đối thủ của họ ở lượt trận cuối là Kashima Antlers, một đối thủ mạnh.

Nhập cuộc với quyết tâm cao và thi đấu đầy cố gắng, Yokohama FC kiểm soát bóng 51%, tung ra 14 cú sút với 3 lần trúng đích. Nhưng trước một đội bóng được đánh giá cao hơn, Yokohama FC đã bị đối thủ vươn lên dẫn trước tới 2 bàn.

Những nỗ lực của Yokohama FC chỉ giúp họ có 1 bàn gỡ ở phút 63 nhờ công Mauricio Caprini. Nhưng đó là tất cả những gì mà thầy trò HLV Shuhei Yomoda có thể làm được. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và qua đó, Yokohama FC đã chính thức rớt hạng.

cong-phuong-1701602094.jpeg

Công Phượng mới chỉ chơi 2 phút tại J-League 1

Tiền đạo người Việt Nam là Công Phượng cũng không được thi đấu phút nào ở trận đấu cuối cùng của Yokohama FC ở League 1 mùa này. Trước đó, từ khi chuyển đến Yokohama FC, cựu chân sút HAGL chưa thi đấu một phút nào ở J-League 1, mới chỉ góp mặt vỏn vẹn 2 phút trong trận đấu với Nagoya Grampus ở cúp Liên đoàn Nhật Bản vào ngày 5/4.

Hiện tại, Công Phượng vẫn còn 2 năm hợp đồng với Yokohama FC. Nhưng việc đội bóng này phải xuống chơi ở J-League 2 rõ ràng là tin không vui với cựu tuyển thủ Việt Nam và chưa rõ tương lai của Công Phượng thế nào nếu tiếp tục ở lại Nhật Bản.