Đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu siêu hay

Chim bồ câu là loài chim phổ biến, rất quen thuộc với con người và là một trong số loài chim được yêu thích nhất trên thế giới. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu mẫu các đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu hay và đa dạng sẽ giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

1. Đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu hay:
Mẫu 1:

Thế giới động vật xung quanh chúng ta vô cùng phong phú và đa dạng. Trong hầu hết các trường hợp, chúng đã trở thành người bạn thân thiết của con người và cũng được con người yêu mến. Và chim bồ câu là một trong những loài động vật đó. Chim bồ câu thật không xa lạ chút nào với cuộc sống hàng ngày của con người. Đặc biệt là ở thời xa xưa khi con người đã mượn “trí thông minh” của chim bồ câu và huấn luyện chúng như một phương tiện giao tiếp hữu ích. Em rất ấn tượng với cách những chú chim này bay đi đưa thư. Bởi chúng biết cách tìm được đường về nhà dù con đường trở về có xa đến mức nào, có khi cách xa cả nghìn cây số. Ngoài ra, bồ câu còn được coi là biểu tượng của hòa bình và tình yêu. Chính vì vậy mà chim bồ câu luôn được nhiều người yêu mến bởi khả năng tuyệt vời, ý nghĩa và vẻ đẹp của chúng.

Mẫu 2:

Chim bồ câu là một loài động vật rất thú vị. Bồ câu là loài chim có bản tính hiền lành, thân thiện nên được nhiều người yêu thích. Bồ câu từ lâu đã được coi là biểu tượng của hòa bình và lòng trung thành với con người. Loài chim này là loài động vật sống có tình có nghĩa, người nuôi chim bồ câu đưa chim đi một nơi xa, sau đó thả chim bay đi nhưng sau đó chúng lại bay về với chủ. Những người yêu thích bồ câu thường treo tranh của loài chim này trong nhà như một biểu tượng phong thủy. Cũng có những người mặc trang phục và phụ kiện có hình ảnh chim bồ câu tượng trưng. Đặc biệt là một số người luôn mang theo bên mình những chiếc ốp điện thoại có hình loài chim này như một niềm tin vào hòa bình và tự do.

Mẫu 3:

Chim bồ câu là một trong những loài chim có vẻ ngoài xinh đẹp nên được rất nhiều người yêu thích. Nó có chiếc cổ dài và phần đầu nhỏ nhắn có thể xoay được nhiều góc độ khác nhau. Thân bồ câu có hình thoi và bộ lông mỏng ôm sát cơ thể. Màu sắc lông của chim bồ câu không đồng đều. Trong số đó, màu sắc phổ biến nhất là đen, trắng, nâu và xanh nhạt. Ngoài ra, một số loài chim bồ câu còn có bộ áo cánh đặc trưng rất riêng khiến chúng càng trở nên đẹp đẽ hơn. Mỗi chú chim bồ câu đều có vẻ đẹp, sự quyến rũ riêng và điều đó khiến em rất yêu thích loài chim này.

2. Đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu đặc sắc:
Mẫu 1:

Chim bồ câu là một loài chim được nhiều người yêu thích bởi những lý do sau. Đầu tiên, bồ câu có ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương, với bộ lông mềm mượt và phần ngực căng đầy, béo mập. Đôi mắt chim bồ câu đen láy, tròn xoe, ánh lên vẻ ngây thơ và trong sáng. Tiếng kêu gù… gù… của chúng rất dễ chịu, nghe như nhạc điệu của một vùng đồng quê yên bình nào đó. Không chỉ vậy, bồ câu còn là loài chim thân thiện, dễ gần. Chúng không sợ người và thường bay lại gần để xin ăn. Chúng cũng rất hiền lành và hòa đồng với các loài chim khác. Không chỉ vậy, bồ câu còn được coi là biểu tượng của hòa bình và tình yêu. Chúng sống thành đôi và rất trung thành với bạn đời. Khi một con chết, con còn lại sẽ buồn rầu và không tìm bạn đời mới. Chúng sẽ sống như vậy suốt phần đời còn lại. Đặc biệt, bồ câu là loài chim thông minh và có khả năng nhớ đường đáng kinh ngạc. Chúng có thể bay xa hàng trăm ki lô mét mà không bị lạc đường. Bồ câu cũng có thể học được nhiều điều từ con người, như phân biệt các hình dạng, màu sắc, ký hiệu hay thậm chí là từ ngữ. Chim bồ câu từng được sử dụng để truyền tin trong chiến tranh hay trong các cuộc thi bay. Vì những điều trên mà em rất yêu quý và ngưỡng mộ loài chim này. Em mong muốn được nuôi một cặp chim bồ câu trong nhà để làm bạn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng.

Mẫu 2:

Trong rất nhiều các loài chim khác nhau trên thế giới, em thích nhất là chim bồ câu. Bồ câu là một loài chim phổ biến với hơn 300 giống khác nhau, được biết đến với nhiều tên gọi đa dạng như chim hòa bình, chim đưa thư, chim của tình yêu, chim lứa đôi, chim cưới... Bồ câu có nhiều đặc điểm nổi bật như kích thước nhỏ gọn (chỉ từ 15 đến 35 xăng ti mét), màu lông đa dạng cùng khả năng bay nhanh và xa (có thể đạt tốc độ 80 km/h và bay được hàng nghìn km), đặc biệt là tập tính trung thành và ân cần với bạn đời... Không chỉ vậy, chim bồ câu cũng là biểu tượng của nhiều ý nghĩa đẹp như hòa bình, tình yêu, hạnh phúc, hy vọng và sự sống (do chúng được coi là linh vật của Thần Nữ Hy Lạp)... Đây chính là điều em thích nhất ở chim bồ câu. Màu lông trắng của loài chim này tượng trưng cho sự ngây thơ, ánh sáng và tâm linh. Hình ảnh bồ câu ngậm trong mỏ một cành ô liu đã trở thành biểu tượng của hòa bình, khắc họa một thông điệp về hy vọng và sự đổi mới. Hình ảnh này được bắt nguồn từ Kinh Thánh, khi chim bồ câu đã đem lại tin tức vui mừng cho gia đình của Noe sau khi trận lụt kết thúc, báo hiệu cho sự sống mới trên mặt đất. Trong Kitô giáo, chim bồ câu cũng là biểu tượng của Chúa Thánh Thần, biểu hiện của sự thông minh và thanh tịnh. Hay trong lịch sử châu Âu, bồ câu được sử dụng để thể hiện nguyện vọng hòa bình của nhân dân trong những cuộc chiến tranh khốc liệt. Hơn nữa, sau cuộc Chiến tranh thế giới II, họa sĩ lừng danh Picasso đã vẽ một bức tranh con chim bồ câu trắng đang bay, gửi tặng Đại hội Hòa Bình toàn thế giới. Và từ đó, người ta gọi con chim bồ câu này là Chim bồ câu của hòa bình. Như vậy, chim bồ câu đã trở thành một biểu tượng quen thuộc của những người ước mong về một thế giới không chiến tranh, không xung đột. Bồ câu là một loài chim mang nhiều ý nghĩa và giá trị trong lịch sử cũng như văn hóa của nhân loại. Chúng là những người bạn của con người, mang lại niềm vui, an ủi cho những ai gặp khó khăn, và cũng là những sứ giả mang tin tức, thông điệp quan trọng. Tất cả những yếu tố trên đã khiến cho loài chim bồ câu này được rất nhiều người yêu mến.

3. Đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu ấn tượng:
Mẫu 1:

Những chú chim bồ câu luôn khiến em vô cùng yêu thích. Chúng có ngoại hình nhỏ nhắn, bộ lông mượt mà và cái đầu linh hoạt. Mỗi lần nhìn thấy chim bồ câu trên đường phố hay trong công viên, em rất ấn tượng bởi lối đi ngộ nghĩnh và đáng yêu của chúng. Không chỉ vậy, chú chim dễ thương này còn nổi tiếng với khả năng ghi nhớ đường tuyệt vời. Nhờ hệ thống định vị não bộ phát triển, chim bồ câu dễ dàng tìm đường về tổ, ngay cả khi bị đưa đến một nơi rất xa. Vì vậy, ngay từ thời La Mã cổ đại, vai trò chính của bồ câu là đưa thư. Ngoài ra, bồ câu còn là loài chim tượng trưng cho hòa bình thế giới. Tất cả những yếu tố kể trên đã trở thành lý do khiến nhiều người yêu thích chim bồ câu. Bồ câu được yêu thích trên thế giới không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài mà còn vì những giá trị tinh thần mà chúng mang lại cho con người, giúp con người cảm thấy gần gũi và hòa hợp hơn với thiên nhiên và cuộc sống.

Mẫu 2:

Trong tất cả các loài chim, em thích nhất là chim bồ câu. Chúng có thân hình nhỏ nhắn xinh đẹp và bộ lông sặc sỡ. Hầu hết chúng ta chỉ nhìn thấy những con chim bồ câu có bộ lông màu xanh xám pha chút đen. Tuy nhiên, trên thế giới có rất nhiều loài chim bồ câu có bộ lông màu trắng rất đẹp. Đặc biệt loài này còn có khả năng xoay cổ độc đáo khiến ai cũng thích thú. Hơn nữa, bước đi của bồ câu cũng vô cùng đặc biệt quyến rũ và hài hước. Ngoài bô lông xinh đẹp, chim bồ câu còn là loài rất thân thiện. Chúng rất dũng cảm, dạn dĩ và không hề sợ người. Chúng ta thường thấy những chú chim quanh quẩn ở công viên, tụ tập xung quanh khách du lịch để lấy vài miếng bánh mì. Đây quả là một loài chim thú vị và đáng yêu.