Có nên mua vàng dịp cận Tết?

Vào dịp cận Tết, nhiều người có ý định mua vàng để tích trữ hoặc đầu tư. Tuy nhiên, việc mua vàng dịp này có nên hay không lại là một câu hỏi khiến nhiều người phân vân.
vanggg-1704653759.jpg

Gần đây, giá vàng trên thị trường thế giới có xu hướng giảm, thị trường trong nước vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, tôi sợ sau Tết, giá vàng thế giới giảm mạnh hơn, thị trường trong nước sẽ phải điều chỉnh theo.

“Với kênh lãi suất, gửi tiền tiết kiệm thì một năm không được bao nhiêu, mình đang có ý định mua vàng để đó”, chị Hồng nói. Với kênh đầu tư vàng, chị Hồng lập luận, nhiều gia đình trẻ cũng sẽ lựa chọn như chị vì vừa an toàn mà giá trị tăng theo năm. “Mình đang cân nhắc là nên mua vàng trước hay sao Tết, đâu là thời điểm tốt?”, chị Hồng đặt câu hỏi.

Giá vàng 9999 hôm 9/1 được DOJI được niêm yết ở mức 71,00 triệu đồng/lượng mua vào và 74,00 triệu đồng/lượng bán ra.Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 71,30 – 73,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 71,20 – 73,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 71,20 – 74,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới tăng trở lại, thêm 7 USD/ounce, lên 2.033 USD/ounce. Theo báo cáo kim loại quý mới nhất từ các nhà phân tích tại Heraeus, các dự báo kinh tế và sự bất ổn chính trị sẽ hỗ trợ giá vàng tăng cao dù có hoặc không có suy thoái kinh tế. Triển vọng kinh tế cơ bản nhìn chung là tăng giá đối với vàng. Nếu và khi suy thoái kinh tế trở nên rõ ràng, Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất, có khả năng làm suy yếu đồng đô la và có lợi cho giá vàng bằng đồng đô la.

Theo các chuyên gia vàng, thời điểm cuối năm, nhu cầu vàng vật chất tăng dẫn tới giá vàng trong nước cũng tăng. Bên cạnh đó, đầu năm ngày vía Thần tài nên người dân có quan niệm mua vàng đầu năm để lấy may.